Nếu chọn một ngân hàng mang trong mình những câu chuyện kể hấp dẫn và là một mẫu hình ngân hàng tư nhân làm thay đổi ngành tài chính ngân hàng Việt Nam, ACB sẽ là câu chuyện đầy cảm hứng mà ai cũng muốn nghe. Đặt khách hàng làm trọng tâm, 24 năm của ACB là 24 năm tự hoàn thiện, tự khám phá và đáp ứng nhu cầu thị trường, tự vận động để “tiếp” cho thị trường những sản phẩm mới cũng như tạo ra hiệu quả cho ngân hàng.
|
Chỉ trong 24 năm, ACB đã chứng minh sự tồn tại và phát triển bằng thực lực vốn có. Đội ngũ quản trị, điều hành và nhân viên ACB từ ngày đầu thành lập cho đến hôm nay đều là những người có năng lực, bản lĩnh và đạo đức. ACB là một tập thể mà mỗi nhân sự đã, đang và sẽ không ngừng tự hoàn thiện trong mối quan hệ hài hòa với ngân hàng, với cộng đồng xung quanh.
Những con người với niềm đam mê và niềm tin mạnh mẽ từ thế hệ này sang thế hệ khác đã xây dựng nên một định chế tài chính mà bất kỳ ai khởi nghiệp cũng đều mong muốn: mạng lưới 350 kênh phân phối trải đều khắp 47 tỉnh thành; gần 10.000 nhân viên đồng lòng và sự tin cậy của hàng triệu khách hàng.
Mỗi thành công ACB đạt được đều xoay quanh ba trục vững chắc: con người, hệ thống quản trị, và sự gắn kết với khách hàng, cộng đồng qua những lợi ích thực tế. Bổ sung “sức mạnh”, định hướng hoạt động cho ba trục này chính là năm giá trị cốt lõi: cách tân, hài hòa, cẩn trọng, chính trực và hiệu quả. ACB từng là một trong những ngân hàng đầu tiên trên thị trường về thẻ, về thanh toán quốc tế, về mô hình sàn địa ốc… Và hiện nay, ACB vẫn đang dẫn dắt thị trường về các sản phẩm, dịch vụ được “đo ni” đúng theo nhu cầu của khách hàng,
Trong 5 năm trở lại đây, nhà băng này “mạnh tay” đầu tư cho nền tảng kỹ thuật công nghệ tích hợp vào hệ thống quản trị. ACB đưa khoa học kỹ thuật vào quản trị, đưa những nhân sự trí thức có khả năng áp dụng công nghệ cao, tư duy tốt vào trong quản trị ngân hàng để đạt hiệu quả như mong đợi.
Tại ACB, sự phát triển bền vững không chỉ là cam kết lợi ích cho cổ đông, nhân viên hay khách hàng, mà đi cùng với trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng. Các hoạt động cộng đồng của ACB dưới tên gọi chung Hành trình “Tôi yêu cuộc sống” là một hành trình của sự yêu thương, chia sẻ được thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua và trải dài khắp mọi miền đất nước. Có thể thấy được mỗi hoạt động cộng đồng ACB phát động đều tích cực lan tỏa, nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng, cổ đông, và nhà đầu tư.
Có thể khẳng định, 24 năm qua là 24 năm mà ACB luôn tìm thấy mình trong sự phát triển chung, luôn tạo ra sự xúc tác để hệ thống ngân hàng thay đổi và luôn biết tạo ra hiệu quả cho hoạt động của chính mình. Mỗi giai đoạn, mỗi thăng trầm ACB trải qua là một quá trình “tinh luyện”, chắt lọc cho mình những “tinh chất” giá trị bền vững theo thời gian.
Bình luận (0)