Agribank bán cổ phiếu, tài sản

Thanh Xuân
Thanh Xuân
06/01/2019 17:32 GMT+7

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ( Agribank ) sẽ thực hiện đấu giá cổ phiếu Công ty CP du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (Agritour) và 3 tài sản nợ liên quan đến Công ty TNHH TV DV TM Thanh Bình.

5,29 triệu cổ phiếu Công ty CP du lịch thương mại nông nghiệp Việt Nam (Agritour) sẽ được đấu giá với mức giá khởi điểm 5.370 đồng/cổ phần, phiên đấu giá được tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vào ngày 25.1.
Agritour có vốn điều lệ 230 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng khách sạn, nhà hàng và các công trình phục vụ du lịch, dân dụng; đầu tư và kinh doanh bất động sản, hạ tầng du lịch, kho hàng, bến bãi… Hiện công ty đang quản lý Khách sạn Mỹ Lệ (Vũng Tàu) tiêu chuẩn 3 sao, nằm sát bãi biển Thùy Vân, quy mô trên 100 phòng
Theo công bố của Agritour vào tháng 4.2018, cổ đông của công ty gồm Agribank sở hữu 23% vốn điều lệ Agritour, Công ty CP tập đoàn quốc tế Năm Sao sở hữu 51,03%, Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn sở hữu 24,97%, cổ phần còn lại do cán bộ công nhân viên nắm.
Agribank dự kiến đấu giá 3 tài sản nợ xấu AGB
Ngoài ra, cũng trong tháng 1, Agribank còn đấu giá 3 tài sản để xử lý nợ xấu. Đó là là quyền sử dụng đất cũa Công ty TNHH tư vấn dịch vụ thương mại Thanh Bình với diện tích gần 10.000 m2 tại P.10, TP.Vũng Tàu, trong đó có gần 5.900 m2 đất xây dựng biệt thự để ở, kết hợp dịch vụ du lịch, còn lại là đất giao thông. Tài sản của Công ty Thanh Bình thế chấp để bảo đảm cho khoản vay của Công ty CP TM S.V.C tại Agribank chi nhánh Nhà Bè. Công ty Agribank AMC phối hợp các bên liên quan thu giữ tài sản ngày 8.10.2018. Giá khởi điểm là 57,3 tỉ đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí, các nghĩa vụ tài chính khác.
Tài sản thứ hai được nhà băng này đem đấu giá là quyền sử dụng đất hơn 20.974 m2 đất của Công ty Thanh Bình (tại P.10, TP.Vũng Tàu) dùng để thế chấp bảo lãnh cho khoản vay của Công ty Thanh Bình và Công ty CP TM S.V.C tại Agribank chi nhánh Nhà Bè. Giá khởi điểm là 125 tỉ đồng.
Tài sản thứ ba liên quan đến Công ty Thanh Bình được mang đem đấu giá là quyền sử dụng đất với diện tích gần 8.000 m2 đất cơ sở sản xuất kinh doanh cũng trên địa bàn P.10, TP.Vũng Tàu. Đây là tài sản được Công ty Thanh Bình thế chấp bảo đảm cho khoản vay của Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Hoàng Gia, Công ty TNHH MTV Kim Ngân tại Agribank chi nhánh Nhà Bè. Giá khởi điểm là 47,15 tỉ đồng.
3 tài sản trên được đấu giá theo nguyên trạng, bao gồm tài sản, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản tự tìm hiểu tình trạng tài sản thực tế và có thể tham khảo theo các chứng từ thẩm định giá của Công ty CP Thẩm định giá và dịch vụ tài sản Toàn Cầu. Hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.