Ai Cập không kích trả đũa vụ tấn công đền thờ

26/11/2017 07:39 GMT+7

Quân đội Ai Cập mở hàng loạt cuộc không kích vào các mục tiêu nghi là nơi ẩn náu của “lực lượng khủng bố” ở nhiều khu vực đồi núi.

Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi hôm qua tuyên bố sẽ mở cuộc tấn công tổng lực nhằm đáp trả vụ đánh bom tại đền thờ Hồi giáo Rawdah ở thị trấn Bir Abd làm khoảng 300 người thiệt mạng và 128 người bị thương ngày 24.11.
 “Những gì đang xảy ra là một nỗ lực nhằm ngăn cản chúng ta trong cuộc chiến chống khủng bố. Quân đội và cảnh sát sẽ trả thù cho những người tử vì đạo đồng thời khôi phục an ninh và ổn định bằng sức mạnh tối đa”, Tổng thống Sisi phát biểu trên đài truyền hình quốc gia.
Theo Reuters, quân đội Ai Cập sau đó đã mở hàng loạt cuộc không kích vào các mục tiêu nghi là nơi ẩn náu của “lực lượng khủng bố” ở nhiều khu vực đồi núi. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công song giới chức cho biết có 25 - 30 tay súng tấn công mang theo cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Chính phủ các nước Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Israel, Iran, Ả Rập Xê Út… đã lên án vụ tấn công.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.