Ngày 22.12.2024, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Chuyến tàu metro số 1 lăn bánh, người dân háo hức trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị hiện đại bậc nhất của thành phố sau hơn chục năm chờ đợi.
Ai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Metro TP.HCM?
Tuy nhiên, ít ai biết logo và các hạng mục nhận diện thương hiệu của đường sắt đô thị TP.HCM (HCMC Metro) lại do một nhóm sinh viên tái thiết kế và thiết kế mới, mang đến ấn tượng gần gũi, hiện đại, dễ nhớ.
Nhóm sinh viên được nhắc đến là Nguyễn Phạm Trường An và Nguyễn Thái Học, cựu sinh viên ngành thiết kế đồ họa của Trường ĐH Hoa Sen.
Trường An kể lại, vào năm cuối ĐH, An và Học cùng bắt tay thực hiện dự án tái thiết kế logo và thiết kế mới nhận diện thương hiệu dự án đường sắt đô thị TP.HCM - HCMC Metro. Dự án vốn là một phần trong đồ án tốt nghiệp của cả hai, dưới sự hướng dẫn của thạc sĩ Trần Thị Nhật Trâm, giảng viên bộ môn thiết kế đồ họa.
Trong vòng 3 tháng, trải qua nhiều buổi nghiên cứu, thực hiện, trao đổi với Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) và Công ty Đường sắt đô thị số 1 (HURC) để có được phiên bản phù hợp nhất, từ tháng 1.2021, logo và nhận diện thương hiệu của nhóm nghiên cứu được đưa vào sử dụng.
Bình luận (0)