Hội thảo với chủ đề “Thương mại điện tử và cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh Alibaba.com” do Trung tâm xúc tiến đầu tư và thương mại TP.HCM (ITPC) tổ chức.
Bà Zoe Zuo nói, hiện Alibaba.com đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm như cà phê, gạo, hàng may mặc, bánh kẹo, mứt... Thế nên, các doanh nghiệp đang sản xuất các sản phẩm này có thể liên hệ với Innovative Hub để được tư vấn về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng thông qua kênh Alibaba.com.
Còn bà Selina - quản lý Alibaba.com bổ sung, nếu hàng Việt đưa lên được trên kênh bán hàng này, tức cơ hội để quảng bá sản phẩm, để thế giới biết đến thương hiệu rất cao. Hiện có 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ cung cấp hàng trên trang Alibaba.
Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc ITPC, thông tin, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỉ USD, tăng hơn 30% so với năm trước và Việt Nam đứng vào top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, chỉ sau Thái Lan và Malaysia. Dự báo doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020 sẽ đạt đến 15 tỉ USD.
Trong thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm qua các kênh thương mại điện tử, ITPC sẽ phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop, tập huấn… về các ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, marketing trực tuyến hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu, đặc biệt, các cuộc hội thảo luôn có sự tham dự của nhiều chuyên gia xuất khẩu, chuyên gia thị trường quốc tế có kinh nghiệm.
Bình luận (0)