Amazon sắp đóng cửa nền tảng thương mại điện tử ở Trung Quốc

19/04/2019 11:39 GMT+7

Amazon vừa thông báo sẽ ngừng mảng thương mại điện tử cho các đối tác bán hàng bên thứ ba ở Trung Quốc, quyết định được đưa ra sau khi hãng tham gia một cuộc chiến dai dẳng nhưng bị tụt lại phía sau.

Theo Engadget, Amazon bước chân vào thị trường Trung Quốc năm 2004 với thương vụ mua lại Joyo.com, ban đầu là nhà cung cấp sách, nhạc và video lớn. Nhưng theo thời gian, nền tảng này được sử dụng chủ yếu cho hàng hóa nhập khẩu quốc tế và mặc dù có sự hiện diện rộng lớn ở các nơi khác, Amazon hiện là một công ty rất nhỏ trong thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc. Trong quý 4/2018, công ty chỉ chiếm 6% thị phần so với Kaola và Alibaba lần lượt 25% và 32%.
Chính vì vậy, Amazon sẽ không tiếp tục vận hành dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến của bên thứ ba hoặc cung cấp dịch vụ bán hàng trên Amazon.cn từ ngày 18.7 tới, đồng nghĩa ngay cả các công ty nội địa của Trung Quốc cũng sẽ không thể bán sản phẩm trên nền tảng của Amazon. Tuy nhiên, Amazon cho biết vẫn tiếp tục ở lại Trung Quốc thông qua nền tảng mua sắm quốc tế Amazon (Amazon International Shopping), chương trình Amazon toàn cầu (Amazon Global), mảng kinh doanh Kindle và các dịch vụ web.
Wall Street Journal cũng báo cáo rằng Amazon đang đàm phán sáp nhập với đối thủ Kaola thuộc công ty NetEase (Trung Quốc) trong một thương vụ dự kiến hoàn toàn bằng cổ phiếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.