Amazon thêm cửa hàng 'không cần thu ngân'

05/07/2018 14:37 GMT+7

Gã khổng lồ thương mại điện tử muốn tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ tự động, bằng việc mở thêm hệ thống cửa hàng Amazon Go.

Theo Neowin, Amazon bắt đầu thử nghiệm khái niệm hệ thống cửa hàng không cần thu ngân (Amazon Go) vào cuối năm 2016 trước khi mở công khai nó đến công chúng hồi đầu năm nay. Và theo báo cáo từ GeekWire mới đây, công ty có thể mở cửa hàng thứ hai vào đầu mùa thu tới.
Hệ thống cửa hàng mới vẫn sẽ được đặt tại thành phố Seattle, nơi cửa hàng hiện tại đang mở cửa, tuy nhiên nó nằm ở trên tầng đầu tiên của tòa nhà Madison Center mới khai trương. Nó dự kiến sẽ có diện tích rộng khoảng 280 mét vuông, cao hơn đáng kể so với 167 mét vuông ở cửa hàng hiện tại.
Ý tưởng đằng sau Amazon Go là để loại bỏ phần khó chịu nhất của việc mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ: xếp hàng thanh toán. Khách hàng chỉ cần kiểm tra ứng dụng Amazon Go của họ khi vào cửa hàng và hệ thống máy tính và giám sát mạnh mẽ theo dõi mục sản phẩm nào được lấy hoặc đặt lại, cho phép Amazon tính phí người dùng trên ứng dụng thay vì thanh toán cho nhân viên thu ngân trực tiếp tại cửa hàng.
Khái niệm về cửa hàng này cũng đã nhận được sự quan tâm từ các công ty khác, chẳng hạn như Microsoft gần đây đã được báo cáo là đang tìm kiếm một phương thức tương tự và để áp dụng vào các cửa hàng bán lẻ của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.