Amsterdam bầu thị trưởng xe đạp đầu tiên trên thế giới

05/05/2016 20:20 GMT+7

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan hiện có nhiều xe đạp hơn người dân. Vì thế, hoàn toàn có ý nghĩa khi vào ngày 24.6 tới, đô thị này sẽ bầu chọn thị trưởng xe đạp đầu tiên trên thế giới, theo City Lab .

Người giữ chức vụ trên sẽ có trách nhiệm quảng bá và bảo tồn văn hóa đạp xe hàng đầu thế giới của thành phố. Khi dự luật mới liên quan đến xe đạp được thông qua, nhiệm vụ của họ sẽ là phối hợp với các tổ chức cộng đồng, giới chức chính phủ và chính những người chạy xe đạp nhằm đảm bảo các biện pháp mới được triển khai và vận hành “xuôi chèo mát mái”.
Dự án trên được triển khai bởi CycleSpace, tổ chức ủng hộ việc chạy xe đạp có trụ sở chính tại Amsterdam. Sau cuộc thử nghiệm ý tưởng trên tại Amsterdam, nơi xe đạp chiếm gần 1/3 hoạt động giao thông của thành phố, họ dự định sẽ mang dự án đến những thành phố ít thân thiện với xe đạp hơn trên toàn cầu, chẳng hạn như Cape Town (Nam Phi), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Chicago (Mỹ).
Những người hứng thú với việc nắm giữ chức danh thị trưởng xe đạp đầu tiên trên thế giới tại Amsterdam đã phải nộp một đoạn phim video ngắn trước ngày 1.5 vừa qua nhằm chuyển tải hồ sơ cá nhân cùng niềm đam mê đạp xe.
Đạp xe chiều tan tầm ở Amsterdam - Ảnh: AFP
Ứng viên giành chiến thắng sẽ được quyết định bằng một cuộc bỏ phiếu công khai trên mạng và một nhóm chuyên gia bao gồm các quan chức phụ trách giao thông vận tải, đại diện các nhóm đạp xe và thị trưởng trên thực tế của Amsterdam.
Xe đạp được xem là phương tiện giao thông an toàn, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường. Việc đạp xe thường thu hút giới trẻ, nhưng nhiều người có tuổi vẫn sẵn sàng tham gia. Hoạt động trên ngay lập tức đã đón nhận sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.