Ăn cam giúp giảm nguy cơ bị mù lòa

Ngọc Lam
Ngọc Lam
07/12/2018 10:05 GMT+7

Thoái hóa điểm vàng là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người lớn tuổi hơn 60. Bệnh thoái hóa điểm vàng không thể chữa trị nhưng bạn có thể làm chậm tiến trình của nó, theo Naturalnews .

Cam là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Một nghiên cứu của Úc, được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, khẳng định rằng việc ăn cam có thể giúp làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
Nghiên cứu này thực hiện với 2.000 người lớn tuổi ở Úc và thấy rằng ăn ít nhất một khẩu phần cam mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh này tới 61% trong 15 năm.
Phân tích cho thấy sự hiện diện của nồng độ lutein và zeaxanthin cao trong cam. Đây là những carotenoid tạo màu vàng cam đặc trưng của chúng. Cả lutein và zeaxanthin cũng được tìm thấy trong điểm vàng của mắt, phần trung tâm của võng mạc, tạo ra màu vàng riêng biệt.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ thực phẩm giàu lutein và zeaxanthin giúp duy trì mật độ sắc tố của màu vàng, bảo vệ nó khỏi thoái hóa và rối loạn chức năng.
Bên cạnh những chất dinh dưỡng này, hàm lượng flavonoid của cam bao gồm hesperidin, naringen, quercetin và limonene cũng rất có lợi cho sức khỏe. Giống như các loại trái cây họ cam quýt khác, cam cũng cung cấp vitamin C, một trong những chất chống ô xy hóa mạnh nhất trong tự nhiên.
Chất chống ôxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do vốn làm tổn thương các tế bào và gây ra một loạt các tác động sức khỏe tiêu cực, trong đó có sự khởi phát sớm và tiến triển của thoái hóa điểm vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.