Lấy ra 2 khối u tóc 'khủng' trong bụng bé gái 7 tuổi

05/12/2018 16:32 GMT+7

Ngày 5.12, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biếtcác bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát của bệnh viện này đã mổ lấy ra 2 khối tóc rất lớn trong bụng của một bé gái 7 tuổi.

Đó là bé T.P.A, ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), được đưa vào bệnh viện tỉnh cấp cứu chiều 4.12, trong tình trạng đau bụng dữ dội, buồn nôn, với chẩn đoán ban đầu là tắc ruột non.
Các kết quả xét nghiệm qua hình ảnh cho thấy, các quai ruột non giãn, ứ dịch…và trong dạ dày phát hiện dày nhẹ thành dạ dày.
Kíp mổ gồm các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát đã thực hiện phẫu thuật khoảng hơn 1 giờ và lấy ra ngoài 2 khối tóc (khối tóc trong dạ dày có kích cỡ 14 x 4 x 4 cm, khối tóc trong ruột non là 9 x 3 x 3 cm) .
Theo phản ảnh của người nhà, lúc 3 tuổi cháu bé đã bị phát hiện bứt sợi tóc rồi đưa vào miệng, tuy đã kịp thời can ngăn, nhưng có lẽ sau này cháu lén bứt tóc mình để ăn.
Vài năm gần đây thì gia đình không thấy hiện tượng này nữa. Vì vậy khi thấy bé kêu đau bụng, hay nôn… người nhà không nghĩ đến bé lại có 2 khối u tóc lớn đến như vậy.
Hiện sức khỏe của bé T.P.A đang hồi phục tốt và được các bác sĩ điều trị tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.