Ấn Độ hủy đơn hàng kit thử nhanh Covid-19 từ Trung Quốc: Tác động lớn

24/04/2020 13:16 GMT+7

Việc Ấn Độ hủy đơn đặt hàng mua 500 triệu bộ kit thử nhanh Covid-19 sẽ gây tác động lớn tới thể diện và uy tín của Trung Quốc .

Chính phủ Ấn Độ vừa quyết định ngừng mua bộ kit xét nghiệm nhanh vi rút Corona của Trung Quốc vì cho rằng sản phẩm này không đưa lại kết quả chính xác. Bộ trưởng Y tế bang Rajasthan của Ấn Độ Raghu Sharma nói rằng dùng bộ kit này của Trung Quốc với người đã được xét nghiệm theo cách khác cho kết quả dương tính thì lại nhận kết quả âm tính.
Ấn Độ không phải là nước đầu tiên đưa ra đánh giá này. Ấn Độ đã hủy bỏ đơn đặt hàng mua 500 triệu bộ kit thử nhanh trên của Trung Quốc.
Trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, đây không chỉ là chuyện chất lượng hàng hóa được giao dịch bình thường mà còn là chuyện chính trị và thể diện quốc gia.
Mọi nơi trên thế giới đều cần trang thiết bị y tế để chống dịch, mà hiện Trung Quốc là nước có khả năng cung ứng nhanh nhất và nhiều nhất. Bên cạnh việc hỗ trợ nhân đạo và thể hiện sự đồng cảm với nhau, vật tư y tế còn có thể trở thành phương cách vô cùng đắc dụng để thúc đẩy quan hệ song phương, tăng cường ảnh hưởng, nâng cao vị thế. Cái gọi là “ngoại giao khẩu trang” khởi nguồn từ đó và Trung Quốc đang thực thi rất mạnh mẽ.
Cũng vì thế mà việc Ấn Độ đánh giá về chất lượng sản phẩm của Trung Quốc và hủy đơn đặt hàng lớn kia sẽ gây tác động lớn tới thể diện và uy tín của Trung Quốc. Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội rất mau lẹ, nhưng thực tiễn lại cho thấy nó không dễ dàng thành công.

[VIDEO] Bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang từ Trung Quốc có chất lượng "không đáng tin cậy"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.