An Giang phải xây dựng thương hiệu gạo

27/08/2013 03:05 GMT+7

Chiều 26.8, tại TP.Long Xuyên (An Giang), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng ban Chỉ đạo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về 'Nông nghiệp, nông dân và nông thôn', dẫn đầu đoàn công tác T.Ư có buổi làm việc với tỉnh An Giang.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao việc An Giang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về sản xuất lúa, với tổng sản lượng hằng năm đến 4 triệu tấn. Tuy nhiên, thu nhập của người nông dân bình quân mới chỉ khoảng 4 triệu đồng/người/năm là rất thấp. Do vậy, Nghị quyết T.Ư 7 (khóa X) về “Nông nghiệp, nông dân và nông thôn” phải là đòn bẩy cho việc phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho người nông dân. Trong đó, đảm bảo giữ cho được diện tích trồng lúa là điều tiên quyết; đồng thời khuyến khích nông dân kinh doanh các ngành dịch vụ gắn liền với đời sống.

Định hướng phát triển cho An Giang trong giai đoạn tiếp theo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Cần tập trung xác định lại cơ cấu, quy hoạch tổng thể, sản phẩm, sản xuất, liên kết lại các vùng; xây dựng công nghiệp phục vụ cho nông nghiệp. Đặc biệt, riêng An Giang phải xây dựng bằng được thương hiệu về gạo.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng đoàn công tác đã đến khu lưu niệm viếng, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng và tham quan thực tế mô hình “Cánh đồng lớn” tại H.Thoại Sơn.

Nguyễn Huỳnh

>> Đến lúc xây dựng thương hiệu "Gạo Việt Nam
>> An Giang: Gần 4.000 tỉ đồng xây dựng “Nông thôn mới”
>> An Giang: Chế tạo thành công máy băm rơm
>> An Giang: Nuôi cá heo nước ngọt lãi cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.