Ăn hải sản, phải trả 500.000 đồng tiền ghế ngồi ở bãi biển Đồ Sơn

Lê Tân
Lê Tân
27/05/2018 14:28 GMT+7

Một nhóm du khách Hà Nội sau khi du lịch Đồ Sơn đã lên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc vì phải trả 500.000 đồng tiền ghế khi ngồi ăn hải sản ở bãi biển Đồ Sơn.

Tối 25.6, tài khoản facebook Trang Mun đã có livestream ghi lại cảnh tranh cãi của một nhóm du khách với một phụ nữ tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. Trong video, một người đàn ông liên tục nói: "Chị đã giết bãi biển này đấy”.
Trao đổi với Thanh Niên, chị Trang (người livestream) cho biết: “Có 2 nhóm, nhóm em có 8 người, nhóm bên cạnh hơn 10 người. Cả 2 nhóm đều ngồi ghế và mua đồ hải sản của 1 người phụ nữ địa phương. Tuy nhiên khi tính tiền, người này thu của nhóm em 130.000 đồng tiền ghế, còn nhóm kia thu thu 500.000 đồng”.
chat-chem-du-khach
Video ghi cảnh "chặt chém" ghế ngồi ở Đồ Sơn đang gẫy bão cộng đồng mạng Ảnh Lê Tân
Những du khách bị thu tiền nói đã mua đồ ăn sao lại mất tiền chỗ ngồi thì người phụ nữ trả lời: “Ở đây quy định phải mất tiền ghế”. Sau đó, dù đã có những lời lẽ gay gắt vì bị "chặt chém" với người phụ nữ thu tiền ghế, nhưng nhóm du khách Hà Nội vẫn trả tiền.
Đoạn video chị Trang quay lại đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Tài khoản Thọ Nguyễn ngán ngẩm: “Thế này thì ai dám đi Đồ Sơn”. Tài khoản Sơn Trần thì cho biết: “Đó là lý do vì sao Đồ Sơn ế khách. Dịch vụ thì kém mà chặt chém. Đúng là mài dao 9 tháng chém 3 tháng”.
Anh Thục Trinh (một người Hải Phòng) khi xem xong video bày tỏ: “Rất xấu hổ và buồn vì cách làm du lịch manh mún của Đồ Sơn. Khách về Quảng Ninh và Cát Bà là đúng thôi”.
Sáng 27.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Chúng tôi đã nắm được sự việc và cho đoàn kiểm tra đi làm việc cả sáng nay. Theo quy định, quận không cho phép kê ghế, ô dưới bãi biển. Vì không cho phép nên không áp giá. Chúng tôi cũng thường xuyên kiểm tra nhưng có thể hôm đó khách quá đông, trên bờ hết chỗ ngồi nên họ kê ghế xuống bãi và quận sẽ xử nghiêm”.
chat-chem-du-khach
Ghế được kê công khai dưới bãi biển để cho thuê với giá 40.000 chiếc Ảnh Lê Tân
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, việc kê ghế dưới bãi biển khu 2 (bãi biển chính ở Đồ Sơn) để cho thuê vẫn diễn ra công khai với giá 40.000 đồng/ghế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.