An ninh cho lãnh đạo Triều Tiên: 'con kiến cũng không thể lọt qua'

Văn Khoa
Văn Khoa
27/04/2018 13:00 GMT+7

Khi đến dự cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều ở Bàn Môn Điếm thuộc phía Hàn Quốc sáng 27.4, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tên Kim Jong-un đã được một đội nhân viên an ninh hộ tống.

Một số hình ảnh cho thấy hơn 10 nhân viên an ninh mặc bộ vét màu đen, thắt cà vạt sọc xanh và trắng, di chuyển ở phía trước và xung quanh nhà lãnh đạo Kim khi ông đi tới giới phân định quân sự liên Triều để bắt tay với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Đội cận vệ này được chọn rất kỹ về ngoại hình và  kỹ năng võ thuật cũng như bắn súng, theo AFP.
Đội nhân viên an ninh bảo vệ chiếc xe chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến dự hội nghị liên Triều tại Bàn Môn Điếm sáng 27.4 Reuters
Đội nhân viên an ninh xung quanh nhà lãnh đạo Kim Jong-un lúc ông đến Bàn Môn Điếm sáng 27.4 Reuters
Ông Ri Yong-guk, một người đào tẩu từ Triều Tiên từng nằm trong đội cận vệ cho cố lãnh đạo Kim Jong-il, cha của đương kim lãnh đạo Kim Jong-un, viết trong hồi ký hồi năm 2013 rằng có tới 6 lớp nhân viên an ninh khác nhau bảo vệ cố lãnh đạo Kim trong những chuyến đi thị sát các đơn vị quân sự, nhà máy và nông trang. “Đó là một trong những lớp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt nhất trên thế giới, đến mức một con kiến cũng khó có thể lọt qua", ông Ri viết.
Việc bảo vệ an ninh cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un được cho là còn nghiêm ngặt hơn. Trong cuộc diễu binh đánh dấu 70 năm thành lập quân đội Triều Tiên diễn ra ở Bình Nhưỡng hồi tháng 2, có tới 3 đơn vị an ninh khác nhau được giao nhiệm vụ bảo vệ ông Kim, theo AFP.
Ngoài ra, đi theo cùng ông Kim trong các chuyến thị sát thường có một tướng quân đội mang súng ngắn bên người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.