'Ăn sò lụa đỏ một người tử vong' là thông tin thất thiệt

Gia Bách
Gia Bách
11/10/2019 12:27 GMT+7

Hai ngày qua, trên mạng xã hội facebook đăng tải thông tin ở Cà Mau có trường hợp tử vong do ăn sò lụa đỏ khiến người dân hoang mang.

Theo thông tin được đăng tải, trên địa bàn H.Trần Văn Thời (Cà Mau) có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai, có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau.

Thông tin đăng tải trên facebook

Ảnh chụp màn hình

Cụ thể “thông tin khẩn cấp” phát đi "thông báo": "Các anh chị lưu ý con sò hải sản lụa đỏ ngoại lại nguồn gốc từ Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Phormosa đã nhiễm độc). Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người. Hiện tại nguồn thông tin mới nhất vừa cặp nhật ngày 10.10.2019 (dương lịch) tại H.Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ ngoại lai này và trong đó có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau..."
Bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Trần Văn Thời, cho biết: “Chúng tôi đã rà soát tất cả các khoa, phòng bệnh viện rồi. Không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ cả”.
Trưa 11.10, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở TT-TT tỉnh Cà Mau cho biết đã nắm được thông tin trên, và đang rà soát có biện pháp xử lý phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.