TNO

Ăn thử mì cay 'sát thủ', đầu bếp Anh bị choáng và điếc tạm thời

01/09/2016 14:49 GMT+7

(iHay) Đầu bếp trẻ vừa nếm thử vài đũa mì thì đã tháo mồ hôi hột và chóng mặt, nôn ọe rồi điếc vài phút...

(iHay) Ben Sumadiwiria, đầu bếp 22 tuổi ở London (Anh), đã thử thách bản thân với món mì cay nhất thế giới tại một quán ăn ở Jakarta (Indonesia). Hậu quả là anh đã bị choáng và mất thính giác trong ít phút.

>>Suýt nhập viện vì thách đố ăn mì cay cấp độ 7
 
Ben bắt đầu thử mì siêu cay - Ảnh chụp từ clip YouTube

Món mì này cay gấp 4.000 lần so với độ cay của tương ớt thông thường. Nó được chế biến cùng với 100 trái ớt mắt chim (ớt hiểm) băm nhuyễn, tương đương với 20 triệu Scoville (Scoville là đơn vị đo độ cay).

Sau khi ngấu nghiến vài đũa mì, Ben bắt đầu đổ mồ hôi như tắm và chóng mặt, phải ngâm đầu vào nước, thậm chí bị mất thính giác trong 2 phút, theo Mirror.

"Đây đúng là thứ cay nhất từ trước đến nay mà tôi từng ăn. Chỉ trong vài giây nếm thử loại mì này, tôi đã tháo mồ hôi hột và cảm thấy mệt", Ben cho biết.

"Mấy người khác thử ăn món này đều phải nôn ra. Đây là loại mì nổi tiếng "sát thủ", nhưng vẫn có người địa phương ăn hết cả đĩa, thật điên rồ. Chúng tôi đã thực hiện các bước đo lường, đây rõ ràng là món mì cay nhất thế giới và cũng là món ăn được bày bán cay nhất hành tinh", Ben nói.

Ben nói anh đã bị điếc tai tạm thời, còn miệng thì bỏng rát trong vài giờ sau đó.
Anh cảm thấy chóng mặt, đổ mồ hôi và bỏng rát môi lưỡi ngay sau đó, thậm chí bị điếc tạm thời - Ảnh chụp từ clip YouTube
Ben là một đầu bếp và sản xuất video chuyên nghiệp, có bố mẹ là người Indonesia. Trong chuyến thăm quê nhà ở Jakarta, Ben đã lang thang tới quán ăn trên và bỏ ra 34 Rupees (tương đương 60.000 đồng) để mua đĩa mì siêu cay kèm trứng chiên.

Sau khi thử vài đũa, Ben uống liền mấy ly nước rồi dùng sữa lắc và ăn cả chuối lạnh nhưng vẫn bị chóng mặt vì quá cay. "Bạn chưa kịp nếm được vị mì thì cái cay khủng khiếp đã khiến môi lưỡi bạn bỏng rát, đến nỗi mất cảm giác", Ben kể.
Hiện clip ăn mì siêu cay đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên kênh YouTube của Ben, sau hơn một tuần đầu tiên đăng tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.