Ăn uống dưỡng tâm, an thần

15/05/2016 09:06 GMT+7

Tôi là nữ giới, gần đây tôi thường khó ngủ, hay quên. Tôi ngại dùng thuốc an thần sợ bị ảnh hưởng, do vậy nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn tôi những món ăn bài thuốc giúp cải thiện tình trạng này. Xin cảm ơn. (nguyenthiquynhh@...)

Trong dân gian và y học cổ truyền có những món ăn bài thuốc công dụng dưỡng tâm an thần, bổ tâm khí, trấn tĩnh, ích tâm, trị tâm huyết hư tổn, tâm khí hư, ít ngủ, trí nhớ kém, thần kinh suy nhược... Chị có thể áp dụng một trong những cách sau: Dùng 100 gr tim gà, 15 gr vị thuốc bá tử nhân cùng một ít gia vị tiêu, rượu, đường, muối, bột ngọt, dầu ăn, hành.
Tim gà làm sạch; cho bá tử nhân vào chảo xào cùng tim gà, nêm nếm các gia vị vừa dùng. Món này ngoài dưỡng tâm an thần, trị chứng hay hồi hộp, khó ngủ, còn có công dụng nhuận tràng thông tiện.
Hoặc dùng 20 gr tim heo, 50 gr vị thuốc ngọc trúc, một ít gừng tươi, hành, cùng các gia vị. Cách chế biến: ngọc trúc rửa sạch, nấu lấy nước rồi đem nước này nấu với tim heo (đã làm sạch), nêm nếm gia vị vừa dùng. Món này có công dụng định tâm an thần, trị chứng tâm phiền mất ngủ.
Ngoài ra, những lúc như thế, chị cần hạn chế cà phê, có thể đi bộ, chạy bộ, chạy xe đạp (chạy vừa với sức của mình), tập thể dục nhẹ vào buổi tối, vừa thư giãn, vừa vận động thân thể giúp dễ ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.