Ăn uống và nguy cơ sinh non

10/06/2015 06:19 GMT+7

(TNO) Chế độ ăn uống không hợp lý trong thời gian mang thai, chuẩn bị mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non ở thai phụ.

(TNO) Chế độ ăn uống không hợp lý trong thời gian mang thai, chuẩn bị mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non ở thai phụ, theo nghiên cứu được công bố trên The Journal of Nutrition.

Ăn uống và nguy cơ sinh nonThai phụ cần ăn uống đầy đủ dưỡng chất - Ảnh: Shutterstock
Các chuyên gia nhận thấy nguy cơ sinh non sẽ tăng đến 50% nếu các chị em có chế độ ăn uống không lành mạnh trước khi mang thai.
Cụ thể, phụ nữ ăn các loại thực phẩm giàu đạm như thịt nạc, thịt gà, cá cùng nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc giảm đáng kể nguy cơ sinh non so với những người chủ yếu ăn các loại thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn ngọt và khoai tây chiên.
Theo tiến sĩ Jessica Grieger thuộc Viện Nghiên cứu Robinson (Úc), cứ 10 trường hợp mang thai trên toàn cầu thì có một ca sinh non, liên quan tới chế độ dinh dưỡng không hợp lý.
Tiến sĩ Grieger khuyên mọi phụ nữ nên có chế độ ăn uống lành mạnh trước và trong thời gian mang thai để giảm thiểu các nguy cơ liên quan tới việc mang thai và sinh nở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.