Ân xá cho 'Bánh mì' và 'Bơ', Tổng thống Trump châm chọc cuộc điều tra luận tội

Khánh An
Khánh An
27/11/2019 09:15 GMT+7

Tổng thống Trump ân xá cho 2 con gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn và nói rằng chúng "đã nhận thông báo triệu tập" từ Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát.

Đài NBC ngày 27.11 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá cho 2 con gà tây tên Bread (Bánh Mì) và Butter (Bơ) theo truyền thống của Nhà Trắng trước lễ Tạ ơn hằng năm.
“May thay, Bread và Butter được gia đình Jackson nuôi một cách đặc biệt để có thể bình thản trong bất cứ điều kiện nào, vốn sẽ rất quan trọng vì chúng đã nhận được lệnh triệu tập để xuất hiện tại tầng hầm của ông Adam Schiff vào thứ Năm”, tổng thống Mỹ đề cập đến Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff.
Chủ nhân Nhà Trắng dự đoán rằng thông tin về ân xá sẽ “rất phổ biến” trên truyền thông và còn nói vui rằng “gà tây có quan hệ rất gần gũi với kền kền”.
Theo truyền thống hằng năm, chủ tịch Liên đoàn Gà tây quốc gia có nhiệm vụ cung cấp gà tây đến Nhà Trắng để ân xá. Năm nay, 2 con gà tây được chọn là do nông dân Wellie Jackson đưa đến từ Bắc Carolina.
Mỗi con nặng khoảng 22 kg và chúng được ở khách sạn Willard sang trọng gần Nhà Trắng. Sau khi được ân xá, Bread và Butter được đưa đến một khu bảo tồn ở Virginia.

[VIDEO] Tổng thống Trump nói kẻ tố giác ông lạm dụng quyền lực là "kẻ giả mạo"

Truyền thống ân xá cho gà tây ở Nhà Trắng vốn có từ thế kỷ 19. Các tài liệu lịch sử cho rằng con trai của cố Tổng thống Abraham Lincoln từng thuyết phục ông hãy để cho gà tây được sống.
Ông John F. Kennedy là tổng thống Mỹ đầu tiên chính thức ân xá một con gà tây vào tháng 11.1963, nhưng mãi đến thời Tổng thống George H.W. Bush vào năm 1989, lễ xá tội cho gà tây mới thật sự trở thành truyền thống hằng năm ở Nhà Trắng.
Lễ Tạ Ơn diễn ra vào ngày thứ 5 cuối cùng của tháng 11 hàng năm. Nhiều người dân Mỹ tổ chức bữa tối với món gà tây nhân dịp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.