Ăn xin kiếm tiền tỉ tại Anh

Kiều Trang
Kiều Trang
02/08/2019 06:30 GMT+7

Người ăn xin ở các thành phố lớn của Anh có thể kiếm khoảng 45.000 bảng/năm (gần 1,28 tỉ đồng), một quan chức nước này cho biết.

Tại TP. Nottingham (miền trung nước Anh), những người sống lang thang có thể kiếm được hàng trăm bảng mỗi đêm, tờ The Telegraph ngày 31.7 đưa tin. Việc thu nhập quá dễ dàng khiến tình trạng ăn xin bất hợp pháp gia tăng,
Bà Kim Pike, điều phối viên phụ trách người vô gia cư của thành phố, cho biết: “Chúng tôi có những người dân tốt bụng sẵn sàng cho ai đó cả trăm bảng và nghĩ là đã giúp được họ, nhưng điều quan trọng là phải phân biệt giữa những người vô gia cư khó khăn và những người ăn xin chuyên nghiệp”.
Nhà chức trách Anh đã nhiều lần nhấn mạnh những người ăn xin đường phố không nhất thiết là vô gia cư. Những người vô gia cư thực sự thường sống trốn tránh, ít chủ động nhờ giúp đỡ, trong khi những người ăn xin thường ở những nơi đông người và xin tiền. Phần nhiều trong số họ thường liên quan đến rượu và ma túy hoặc thậm chí rất giàu có.
Năm 2016, một người đàn ông giấu tên ở TP. Wolverhampton (phía tây nước Anh) được báo cáo là chỉ kiếm ít hơn thủ tướng nước này 12.000 bảng/năm (gần 340 triệu đồng) thông qua việc ăn xin. Trong khi lương thủ tướng Anh vào khoảng 198.509 USD/năm (hơn 4,64 tỉ đồng).
Sáu năm trước, dư luận nước Anh được phen choáng váng khi toà án Wimbledon phát hiện Simon Wright, một kẻ “ăn xin chuyên nghiệp”, đã kiếm được 52.000 bảng/năm (khoảng 1,5 tỉ đồng) và sống trong căn hộ trị giá 300.000 bảng (hơn 8,5 tỉ đồng) ở phía tây London trong khi vẫn đều đặn mang tấm bảng “vô gia cư” ngồi xin tiền mỗi ngày tại quận Putney sầm uất.
Tên này sau đó bị toà án Wimbledon kết tội lừa đảo và cấm xin ăn tại London trong 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.