Anh bắt tội phạm buôn người người Việt

17/01/2020 10:59 GMT+7

Nhà chức trách Anh vừa bắt giữ một tội phạm buôn người người Việt bị Pháp truy nã trong vài năm qua.

BBC ngày 17.1 đưa tin lực lượng chức năng Anh đã bắt giữ một người tên Khanh Chan (39 tuổi), còn có tên khác là Khanh Ngoc Nguyen tại thị trấn Bexhill-on-Sea, hạt Đông Sussex.
Khanh bị cho là nhân vật quan trọng trong một nhóm tội phạm có tổ chức chuyên đưa người nhập cư từ Việt Nam sang Anh. Người nhập cư sẽ được đưa bằng nhiều đường sang Pháp, sau đó được giấu vào trong các thùng xe tải, container để vận chuyển qua eo biển Manche đến Anh.
Giới công tố viên Pháp cho biết Khanh đã hoạt động trong ngành này từ năm 2015-2017 và sau đó bị kết án vắng mặt. Người này đang bị giam và sẽ phải hầu tòa tại London trong ngày 17.1. Bên cạnh đó, Khanh đối diện với việc bị dẫn độ sang Pháp để thụ án 8 năm tù.

Khanh Chan đối diện với việc bị dẫn độ sang Pháp để thụ án 8 năm tù vì tội buôn người

Ảnh: NCA

Ông Steve Reynolds, lãnh đạo đơn vị phụ trách các chiến dịch chống tội phạm nhập cư thuộc Cơ quan Phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết Chan là thành phần cộm cán trong nhóm buôn người.
“Những kẻ buôn người đối xử với người nhập cư như món hàng và những thảm kịch hồi năm ngoái tại Essex chứng minh các nhóm tội phạm thường chẳng quan tâm đến sự an toàn của những người này”, ông Reynolds nói.
Hồi tháng 10.2019, nhà chức trách Anh phát hiện một xe container chứa 39 thi thể bên trong tại một khu công nghiệp ở hạt Essex. Toàn bộ nạn nhân sau đó được xác định là người Việt.

[VIDEO] Vụ 39 người chết trong xe container: Chuyện gì đã xảy ra?

Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh trước khi được phát hiện có người bên trong.
Tài xế chở container bị bắt và truy tố tội ngộ sát cùng nhiều tội khác liên quan đến buôn người trong khi một số người liên quan cũng đã bị bắt hoặc đang bị truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.