Theo một báo cáo mà FCA công bố, các quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 8.10. Tiền số sẽ được phân loại là “đầu tư vào thị trường đại chúng bị hạn chế” và yêu cầu các quảng cáo về tiền số phải có cảnh báo rủi ro rõ ràng. Hơn nữa, các ưu đãi để khuyến khích công chúng đầu tư vào tiền số sẽ bị cấm.
Airdrop là hoạt động phát tặng token từ một dự án đến cộng đồng. Thông thường, những công ty tiền số sẽ sử dụng chiến lược này để quảng bá cho dự án mới và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Đây là một phương pháp tiếp thị hiệu quả cho các dự án tiền số trong những năm gần đây.
Đã có nhiều công ty tiền số và người nổi tiếng từng giới thiệu NFT miễn phí cho khách hàng và người hâm mộ, nhiều dự án cũng đã đưa ra các đợt airdrop tiền số với mục đích quảng cáo.
Giám đốc thanh toán và tài sản số của FCA Matthew Long cho biết khi sử dụng những đợt phát NFT và tiền số miễn phí có thể khiến người dùng mua phải các loại tiền số nhiều rủi ro.
Theo FCA, khi tham khảo ý kiến về các quy định marketing vào năm ngoái, những người được hỏi phần lớn không đồng ý với các đề xuất như cấm các ưu đãi, coi tiền số là một khoản đầu tư trên thị trường đại chúng và chặn các nhà đầu tư mới nhận được các ưu đãi khuyến mãi không theo thời gian thực (DOFP).
Chỉ những tổ chức được FCA ủy quyền mới có thể tự phê duyệt quảng cáo của chính họ. Vì hiện tại không có chế độ nào cho phép FCA ủy quyền hoàn toàn cho các công ty tiền số, chính phủ đã tạo điều kiện miễn trừ tạm thời cho các công ty tiền số đã đăng ký với FCA.
Ông Long nói FCA đã lắng nghe đóng góp để tạo ra "bộ quy định an toàn nhất có thể", cho biết chế độ đăng ký của FCA có tiêu chuẩn cao để phòng chống rửa tiền và quản lý một cách an toàn. Kể từ tháng 1.2020, FCA đã nhận được 318 đơn đăng ký tiền số và có 41 công ty tiền số đã hoàn tất quy trình đăng ký với cơ quan. FCA đã phải đối mặt với một số chỉ trích của các công ty về thủ tục đăng ký dài dòng.
Giám đốc điều hành của bộ phận người tiêu dùng và cạnh tranh tại FCA Sheldon Mills cho biết ngành công nghiệp tiền số cần chuẩn bị ngay bây giờ cho sự thay đổi quan trọng này. Theo Cointelegraph, cơ quan quản lý đang nghiên cứu hướng dẫn bổ sung để giúp các công ty đáp ứng quy định.
Theo quy định mới, các công ty tiền số có nghĩa vụ xác minh người đầu tư phải có kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để tham gia vào các khoản đầu tư tiền số. Hơn nữa, những người quảng cáo tiền số phải đưa ra các cảnh báo rủi ro minh bạch và đảm bảo quảng cáo của họ công bằng, rõ ràng và không có bất kỳ thông tin sai lệch nào.
Bình luận (0)