Anh em sinh đôi mà bé lớn gần 2 kg, bé nhỏ có 1,3 kg

21/03/2018 11:03 GMT+7

Finlay và Harrison Craven (ở York, Anh) là hai anh em sinh đôi, nhưng khi sinh ra, bé Harrison lại nặng và to hơn bé Finlay.

Theo Daily Mail ngày 16.3, bé Harrison nặng 1,92 kg, trong khi đó bé Finlay chỉ nặng 1,3 kg.
Hai bé được sinh ra sớm gần hai tháng so với ngày dự sinh. Hiện tại, bé Finlay vẫn mặc quần áo dành cho em bé sơ sinh, trong khi đó bé Harrison đã mặc quần áo dành cho em bé 3 tháng tuổi. Bé Finlay bây giờ đã được 5,2 kg trong khi bé Harrison nặng 7,4 kg.
Chính vì khác nhau kích cỡ nên nhiều người nhìn vào đều nghĩ bé Harrison sinh ra trước bé Finlay vài tháng.
Cặp song sinh này được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Mẹ của cặp sinh đôi Helen Craven (43 tuổi) đã được sử dụng tinh trùng hiến tặng để thụ tinh.
“Mẹ tôi luôn muốn tôi có một gia đình. Tôi đã hoàn thành nguyện vọng này sau khi bà mất. Tôi không còn trẻ nữa, đã ngoài 40 nên tôi quyết định làm IVF”, Craven nói với Daily Mail.
Cô Craven đã đến một trung tâm hỗ trợ sinh sản để làm IVF. Kết quả cô có hai con, ngoài sự mong đợi của cô.
Vào tuần thứ 13 thai kỳ, các bác sĩ phát hiện hai thai có kích thước quá khác nhau, vì vậy họ theo dõi sát thai kỳ. Đến tuần 18 thai kỳ, họ thấy bé Finlay hấp thu rất ít dinh dưỡng và đề nghị cô Craven nên nhập viện ở Sheffield (Anh) để theo dõi thêm và sinh con.
Tại bệnh viện đó, các bác sĩ quyết định mổ bắt con vì nếu không bé Finlay sẽ không thể sống được.
“Chúng tôi không nghĩ bé Finlay lại nhỏ bé đến thế. Hai bé nằm cạnh nhau mà thấy được một sự khác biệt rất rõ về kích cỡ. Bé Harrison dường như to gấp đôi bé Finlay”, cô Craven cho biết thêm.
May mắn là sau khi chào đời, bé Finlay cũng khỏe mạnh để xuất viện và bây giờ bắt đầu có dấu hiệu cơ thể phát triển gần như bé Harrison.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.