Ảnh khiêu dâm trẻ em khiến Tumblr bị gỡ khỏi App Store

21/11/2018 09:11 GMT+7

Thông tin được chính đại diện hãng xác nhận sau khi ứng dụng Tumblr đột ngột biến mất khỏi gian ứng dụng App Store dành cho iOS cách đây ít ngày.

Theo đó, Tumblr cho biết các bức hình chứa nội dung khiêu dâm trẻ em xuất hiện trên ứng dụng là lý do khiến mạng xã hội kiêm tiểu blog này bị gỡ khỏi kho phần mềm cho iOS.
Trước đó, nhiều người dùng đã không thể tìm thấy chương trình Tumblr trên App Store từ ngày 16.11 mà không có bất kỳ lời giải thích nào cho tới tận hôm nay. Tumblr chỉ cho hay hãng đang tìm cách giải quyết vấn đề.
Trong thông cáo cập nhật của mình, đại diện hãng cho biết mọi hình ảnh đăng tải lên nền tảng đều được quét đối chiếu với kho thông tin tài liệu về lạm dụng tình dục trẻ em nhằm lọc nội dung vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, một nội dung bị phát hiện biến mất trong kho dữ liệu này, khiến bức hình khiêu dâm “lọt” qua được các bộ lọc.
Theo The Verge, dù Tumblr khẳng định nội dung trên lập tức bị gỡ bỏ khỏi nền tảng, tới nay ứng dụng của họ vẫn chưa xuất hiện trở lại trên App Store. Trong khi đó, Tumblr trên Android vẫn hiện hữu trên kho Google Play.
Tumblr vốn được biết đến với các nội dung không phù hợp để xem nơi công sở và có định hướng dành cho người lớn. Cũng vì lý do đó mà tiểu blog này bị cấm tại Indonesia. Tuy nhiên, ảnh khiêu dâm trẻ em lại là vấn đề hoàn toàn khác.
Trong hướng dẫn iOS của Apple đã nêu rất rõ mọi ứng dụng trên nền tảng của "táo khuyết" phải có bộ lọc nội dung để loại bỏ những thông tin phạm pháp và có vẻ như hệ thống hiện nay của Tumblr chưa đạt được tiêu chuẩn trên.
Hãng cho biết ưu tiên hàng đầu hiện nay là đưa ứng dụng trở lại kho phần mềm, nhưng vẫn không công bố thời gian chính thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.