** Không có việc tráo đổi phụ tùng tại bãi giữ xe vi phạm
TP.HCM hiện có khoảng 10.000 xe máy vi phạm luật giao thông quá thời gian giải quyết nhưng không có người đến nhận. Tất cả số xe trên sẽ được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt bàn giao Sở tài chính để bán 'sắt vụn'.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) hiện có 4 kho lưu giữ tang vật vi phạm luật giao thông đường bộ. Trong đó, khi lưu giữ tại ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh là kho lớn nhất với khoảng 4.600 xe máy đang chờ bàn giao cho Sở tài chính bán tổ chức đấu giá thanh lý dưới dạng sắt vụn.
VIDEO: Cận cảnh bãi giữ xe vi phạm của CSGT TP.HCM
Để xây dựng một Cần Thơ thực sự lịch thiệp và mến khách, lãnh đạo thành phố vừa đề nghị cơ quan chức năng hạn chế phạt lỗi vi phạm giao thông với người ngoại tỉnh...
TP.HCM hiện có 4 kho lưu giữ xe vi phạm luật giao thông, trong đó kho tại ấp 3, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh là kho có diện tích lớn nhất và đang lưu giữ nhiều xe nhất Ảnh: Ngọc Dương
Kho tang vật vi phạm giao thông tại xã Lê Minh Xuân hiện chia thành 5 nhà lớn. Các nhà này được thiết kế khá rộng, trên trần lợp tôn và bao bọc xung quanh là dãy tường gạch kiên cố. Mỗi kho chứa khoảng 1.000 xe máy, được xếp trật tự, thẳng hàng theo tháng vi phạm của từng Đội CSGT Ảnh: Ngọc Dương
Phần lớn xe máy tập kết về đây đều là những xe đã quá thời gian giải quyết nhưng không có người đến nhận, trong đó có không nhỏ lượng “xe mù” được cơ quan chức năng ra quân xử lý trên địa bàn TP.HCM trong thời gian vừa qua Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều xe phải "dầm mưa dãi nắng" ngoài trời vì các nhà lớn hết chỗ để. Hầu như xe nào cũng ám đầy bụi, cũ kỹ và gỉ sét Ảnh: Ngọc Dương
Mỗi nhà kho có 4 cửa ra vào, trước mỗi cửa đều để 2 bình chữa cháy mini và một bình chữa cháy lớn ở cửa chính. Thiếu tá Nguyễn Văn Thương, Đội trưởng Hậu cần kỹ thuật cho biết do được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC nên tại các kho giữ xe vi phạm thuộc Phòng chưa xảy ra sự cố cháy nổ nào Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều biển số xe trước khi thanh lý được tháo rời để tập trung vào một góc bán sắt vụn. Cán bộ Đội Hậu cần kỹ thuật công tác tại đây cho biết theo quy định, các xe khi thanh lý đều phải bỏ hết biển số, cắt rời khung sườn và bán như sắt vụn Ảnh: Ngọc Dương
Tùy theo đặc thù của mỗi khu vực mà Đội CSGT quản lý mà các xe tạm giữ cũng khác nhau. Ví dụ những đội CSGT ngoại thành gần các chợ đầu mối thì xe chuyển về hầu như là xe mù và đã cũ nát, còn những đội ở trung tâm thì đa phần xe đẹp và mới hơn. Ảnh: Ngọc Dương
Trung tá Nguyễn Văn Thương, Đội trưởng Hậu cần kỹ thuật cho biếttTheo quy định, sau 7 ngày tạm giữ nhưng không có người đến liên hệ thì đơn vị sẽ làm các bước thủ trục để thanh lý xe theo quy định pháp luật Ảnh: Ngọc Dương
Trong đợt ra quân hạn chế xe ba bánh, xe chở hàng cồng kềnh vừa qua tại TP.HCM, nhiều xe đã bị tạm giữ mà chủ phương tiện không đến nhận về vì đây là xe tự chế, không giấy tờ Ảnh: Ngọc Dương
Không riêng gì các xe cũ nát, nhiều xe còn rất mới và đắt tiền cũng nằm trong diện chờ thanh lý bán sắt vụn vì chủ phương tiện không đến nhận về hoặc không có đầy đủ giấy tờ pháp lý để nhận lại xe Ảnh: Ngọc Dương
Trung tá Thương khẳng định, các xe vi phạm luật giao thông bị tạm giữ không xảy ra trường hợp tráo đổi phụ tùng. "Cho đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận một phản ánh nào về việc xe tạm giữ bị tráo đổi phụ tùng. Tôi cũng chắc chắn là không có việc tráo đổi phụ tùng xảy ra tại các bãi giữ xe vi phạm của Phòng CSGT TP.HCM", trung tá Thương nói. Ảnh: Ngọc Dương
Bình luận (0)