Anh sẽ có 3 tàu chiến tại vùng Vịnh

Khánh An
Khánh An
17/07/2019 08:10 GMT+7

Anh nói khu trục hạm HMS Duncan và tàu hộ vệ HMS Kent được điều đến vùng Vịnh nằm trong kế hoạch lâu dài nhằm đảm bảo tự do hàng hải trong khu vực.

Theo Reuters ngày 17.7, tàu khu trục phòng không HMS Duncan thuộc Hải quân Hoàng gia Anh sẽ hoạt động tại vùng Vịnh nhằm hỗ trợ cho tàu hộ vệ HMS Montrose bảo trì tại Bahrain.
Bên cạnh đó, Anh cũng sẽ điều tàu hộ vệ HMS Kent đến khu vực này “trong năm nay”. Truyền thông đưa tin tàu này sẽ đến vùng Vịnh vào giữa tháng 9.
Bộ Quốc phòng Anh cho hay tàu HMS Kent sẽ thay thế tàu HMS Duncan nhưng cũng "rào đón" rằng việc các chiến hạm hoạt động đồng thời "không phải là phải hiếm”. Thông tin này dẫn đến suy đoán sẽ có thời điểm 3 tàu của Anh cùng hoạt động trong khu vực.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng khẳng định việc điều động các tàu là “kế hoạch lâu dài nhằm đảm bảo sự hiện diện không bị phá vỡ” trên tuyến đường biển trọng yếu, và không thể hiện việc gia tăng hiện diện của Anh trong khu vực.

[VIDEO] Iran đe dọa sẽ cho Anh "cái tát đích đáng" vì bắt giữ tàu chở dầu

Trước đó, phía London cáo buộc 3 tàu thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cố cản trở tàu dầu British Heritage của công ty BP (Anh) lúc đang di chuyển qua eo biển Hormuz ở vùng Vịnh hôm 10.7.
Theo đó, các tàu Iran chỉ rời đi sau khi tàu HMS Montrose phát cảnh báo.
Chỉ một tuần trước đó, căng thẳng giữa Anh và Iran trở nên tăng nhiệt khi thủy quân lục chiến Anh bắt giữ tàu dầu Grace 1 của Iran trong vùng biển Gibraltar với lý do vi phạm lệnh cấm vận của Liên minh Châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.