Anh thủy thủ tàu viễn dương về bán nem nướng: Sau 6 năm, cơ ngơi ra sao?

Anh thủy thủ tàu viễn dương về bán nem nướng: Sau 6 năm, cơ ngơi ra sao?

01/11/2024 10:00 GMT+7

Trải qua 6 năm, anh Phạm Thanh Ngà (35 tuổi) đã phát triển chuỗi 10 nhà hàng nem nướng trải rộng khắp các quận tại TP.HCM. Đặc biệt, doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ kể từ khi cửa hàng lên các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến. Trung bình mỗi ngày, anh phục vụ khoảng 1.500 khách và có thể tăng gấp 3 lần vào các dịp lễ, tết.

Nem ngon, nước chấm đậm đà, rau tươi xanh và bán hàng ngàn suất mỗi ngày… Đó là những gì thực khách biết về chuỗi nhà hàng nem nướng D'Ran ở TP.HCM. Và phía sau những phần nem hấp dẫn ấy, là một câu chuyện cũng rất truyền cảm hứng.

Anh Phạm Thanh Ngà (35 tuổi) chính là ông chủ 10 tiệm nem nướng D'Ran nổi tiếng khắp các quận ở TP.HCM.

Anh thủy thủ tàu viễn dương về bán nem nướng: Sau 6 năm, cơ ngơi ra sao?

Trước khi nối nghiệp với món nem nướng hơn 60 năm gia truyền, anh Ngà từng là thủy thủ tàu viễn dương, lênh đênh trên biển mỗi chuyến hàng tháng trời, rồi về làm trưởng phòng cho một công ty ở Tân cảng Sài Gòn. Từng có thời gian làm thủy thủ và tập luyện hằng ngày rất kỷ luật là lý do mà anh có thân hình vạm vỡ như thế này. Đây cũng là điểm được nhiều thực khách ấn tượng khi đến nhà hàng của gia đình anh.

Cựu thủy thủ cho biết anh đưa ra quyết định nối nghiệp gia đình với món nem nướng khi bà của anh qua đời vào 6 năm trước.

Những ngày đầu kinh doanh, anh Ngà đối diện với không ít khó khăn. Mẹ anh đã từ Lâm Đồng xuống TP.HCM để hỗ trợ, giúp anh nắm vững các công đoạn chế biến nem nướng đúng theo công thức của bà nội. Nhờ sự hỗ trợ này, anh đã dần học cách vận hành cửa hàng đầu tiên của mình.

Nem nướng D'Ran của anh Ngà không chỉ nổi tiếng với hương vị đặc biệt mà còn nhờ sự tinh tế trong khâu chọn nguyên liệu. Nước sốt chấm, một bí quyết gia truyền từ hơn 50 năm trước, được pha chế từ hơn 10 loại gia vị, tạo nên hương vị không thể nhầm lẫn.

Sau 3 năm đầu tập trung hoàn thiện sản phẩm, đến năm 2022, anh Ngà bắt đầu mở rộng thương hiệu Nem nướng D'Ran. Hiện nay, hệ thống đã có 10 chi nhánh khắp TP.HCM, từ quận 1, quận 7, quận Bình Thạnh, quận Tân Bình đến TP.Thủ Đức.

Anh Ngà cũng là một trong những người đầu tiên đưa thương hiệu của mình lên ứng dụng GrabFood từ tháng 8.2018, chỉ ít lâu sau khi dịch vụ này ra mắt. Việc đưa món ăn lên ứng dụng giao đồ ăn đã giúp anh tiếp cận được lượng lớn khách hàng mới, đặc biệt là vào các dịp lễ lớn, khi lượng khách hàng tăng gấp ba lần so với ngày thường. Để đáp ứng lượng khách hàng này, mỗi ngày anh sử dụng khoảng 200 kg nem và 300 kg rau.

Ký ức về những đêm khuya nghe tiếng giã thịt của bà và các chú, các bác là những hình ảnh không thể phai nhòa trong tâm trí anh Ngà. Những âm thanh ấy đã khắc sâu vào ký ức của anh từ thuở nhỏ và trở thành động lực để anh nối tiếp nghề truyền thống.

Thủy thủ và chủ quán nem nghe qua có vẻ không liên quan gì đến nhau lắm nhưng với anh Ngà, công việc thủy thủ trước đây đã để lại cho anh nhiều bài học quý giá, đặc biệt là cách đối mặt với khó khăn.

Hiện tại, cửa hàng Nem nướng Tư Chút – mang tên bà nội quá cố của anh vẫn hoạt động tại D'Ran, Đơn Dương (Lâm Đồng) do mẹ anh quản lý như nơi giữ trọn vẹn hương vị truyền thống không thay đổi.

Ông chủ 10 tiệm nem nướng D'Ran tại TP.HCM cũng đang đang ấp ủ dự định mở rộng thương hiệu ra nhiều tỉnh thành để hương vị gia truyền có thể lan tỏa đến nhiều người hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.