Anh Tổng thống Obama chê em trai, hứa bỏ phiếu cho Donald Trump

25/07/2016 22:13 GMT+7

Ông Malik Obama, anh trai cùng cha khác mẹ với Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump vì ông thích ông Trump và không hài lòng với cách lãnh đạo của em trai.

Trả lời phỏng vấn Reuters qua điện thoại ngày 25.7 khi đang ở quê cha của ông Obama tại làng Kogelo (phía tây Kenya), ông Malik (58 tuổi) nói ông ủng hộ chính sách của ông Donald Trump, nhất là chính sách về an ninh.
“Ông ấy lôi cuốn tôi và tôi cũng nghĩ rằng ông ấy rất thực tế, phát biểu chân thành và thẳng thắn”, ông Malik cho biết.
Ông Malik, là một công dân Mỹ gốc Kenya sống ở thủ đô Washington kể từ năm 1985, hiện là một chuyên viên tư vấn tài chính.
Ông Trump đề xuất chính sách cấm người Hồi giáo đến Mỹ là điều dễ hiểu đối với những người Hồi giáo thích ông ấy, theo ông Malik.
“Tất nhiên tôi là người Hồi giáo, nhưng tôi không thể chấp nhận những người đi loanh quanh rồi xả súng giết người, mượn danh Hồi giáo”, ông Malik lý giải.
Ông Malik đồng thời chỉ trích người em trai là Tổng thống Barack Obama, cho rằng ông Obama làm việc chưa đủ tốt để bảo vệ người dân Mỹ.
Hai anh em này trước đây rất thân nhưng sau đó được cho là không mấy hòa thuận, theo Reuters. Ông Malik từng đến thăm em trai ở phòng Bầu dục tại Nhà Trắng và cũng là phù rể tại đám cưới của ông Obama.
Ông Malik cũng bảo vệ quyền được chỉ trích em trai, gọi đây là quyền tự do ngôn luận.
Tỉ phú Trump sẽ đối đầu với ứng viên đảng Dân chủ - cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc tổng tuyển cử tháng 11.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.