Áo dài in hình ảnh động Thiên Đường sẽ lưu giữ tại bảo tàng

12/05/2017 07:22 GMT+7

Đau đáu 5 năm và mất đến 2 năm thực hiện tốn đến tiền tỉ, bộ sưu tập (BST) áo dài với hình ảnh động Thiên Đường (thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, nơi được UNESCO vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới) mang tên Thiên đường gọi tên của nhà thiết kế (NTK) Nhật Dũng mới ra đời và tạo được tiếng vang.

Hành trình để hoàn thiện BST được NTK chia sẻ: “Đích thân tôi đã đến động Thiên Đường để quay phim, chụp ảnh từ đầu đến cuối động. Hình ảnh trên BST do tôi chụp bên cạnh một số cảnh cần kỹ thuật cao hơn thì tôi mua lại. Tất cả những cảnh đẹp ấy tôi in lên 18 mẫu áo dài trên nền chất liệu lụa VN”. Ngoài cảnh thiên nhiên của động, NTK còn khéo léo đưa hình ảnh của khối nhũ thác Thiên Hà lên tà áo, thể hiện câu chuyện về các tiên nữ giáng trần đang nô đùa với làn nước trong mát.
NTK Nhật Dũng tiết lộ, vào ngày 25.5 tới, tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ (TP.HCM) sẽ diễn ra buổi lễ đón nhận kỷ vật và trao tặng áo dài truyền thống VN. Trong buổi lễ này, sẽ có 5 mẫu áo dài trong BST về động Thiên Đường của Nhật Dũng được đón nhận và lưu giữ với thời gian 60 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.