Apple bán được 1 triệu iPhone ở Ấn Độ nửa đầu năm 2018

Thành Luân
Thành Luân
16/07/2018 10:39 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg chỉ ra rằng Apple đã bán được gần 1 triệu chiếc iPhone trong nửa đầu năm 2018, sau khi công ty bắt đầu sản xuất iPhone tại đây để giảm giá thành.

Theo PhoneArena, sau khi tái cơ cấu doanh nghiệp bằng cách sa thải 3 CEO phụ trách bán hàng, Apple đã ghi nhận doanh số iPhone đạt mức tăng 2% tại Ấn Độ.
Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ 3 thế giới nhưng mức thuế cao (từ 15-20% giá bán) đã khiến người tiêu dùng hướng tới các giải pháp thay thế rẻ hơn, chẳng hạn như Samsung. Quốc gia này được xem là một cơ hội kinh doanh lớn cho Apple, và bản thân CEO Tim Cook đã chỉ ra rằng công ty sẽ tấn công mạnh mẽ vào quốc gia này.
Mặc dù số lượng bán hàng thấp nhưng ông Cook cho biết doanh thu của công ty tại Ấn Độ đã phát triển và thiết lập mức kỷ lục trong nửa đầu năm 2018.
Đầu mùa hè này, Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 6S và iPhone SE tại Ấn Độ như là một chiến thuật của công ty nhằm giảm giá, nhưng công ty sẽ phải mất một thời gian trước khi hoạt động sản xuất có thể tối ưu hóa công suất, có nghĩa công ty sẽ bị tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh.
Gần đây, Ấn Độ đã mở rộng mạng 4G và tầng lớp trung lưu đang phát triển, điều này có nghĩa sẽ có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chấp nhận mua sản phẩm của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.