Apple bù đắp chi phí 5G với thiết kế pin rẻ hơn cho dòng iPhone 12

Thành Luân
Thành Luân
22/08/2020 09:18 GMT+7

Báo cáo mới nhất từ nhà phân tích Ming-chi Kuo cho thấy Apple đã và đang tìm cách cắt giảm chi phí sản xuất iPhone 12 để bù đắp chi phí bổ sung 5G vào dòng iPhone 12.

Theo GSMArena, nhìn vào dữ liệu của các nhà cung cấp, việc bổ sung hỗ trợ 5G Sub-6GHz cho iPhone 12 có giá lên tới 85 USD, trong khi thêm mmWave có thể lên tới 135 USD. Điều này buộc Apple phải tìm cách gây áp lực lên các nhà cung cấp của mình để cố gắng giảm giá thành cho các bộ phận, bao gồm sử dụng thiết kế pin đơn giản hơn trong dòng iPhone 12.
Các thông số kỹ thuật bảng mạch pin của iPhone 12 được cho là có số lớp giảm và diện tích nhỏ hơn, điều này sẽ giúp giảm chi phí từ 40-50% so với iPhone 11. Apple được cho là sẽ từ bỏ hoàn toàn thiết kế bảng pin cứng và chỉ sử dụng bảng pin mềm cho dòng iPhone 12. Tuy nhiên, nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cuối.
Bất chấp việc tăng chi phí do bổ sung 5G vào dòng iPhone 12, Apple vẫn muốn giữ mức giá bán sản phẩm gần với dòng iPhone 11 nhất có thể nhằm đảm bảo doanh số trong bối cảnh đại dịch toàn cầu.
Cũng theo báo cáo của Ming-chi Kuo, Apple đã gây áp lực lên các nhà cung cấp bảng mạch cho AirPods 2 và bộ phận này đã rẻ hơn 25-35% kể từ nửa đầu năm 2020. Trong khi đó, AirPods 3 dự kiến ra mắt vào nửa đầu năm sau cũng sẽ được giảm chi phí sản xuất. Giống với AirPods Pro, AirPods 3 sẽ chuyển sang thiết kế gói hệ thống tích hợp (SiP) thay vì công nghệ gắn kết bề mặt (SMT) như trên AirPods 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.