Apple cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, việc tải các ứng dụng từ App Store đã tăng đáng kể, vượt mức 70%. Điều này càng kích thích các nhà phát triển quan tâm đến việc tạo ra ứng dụng hấp dẫn cho các thiết bị iOS.
Liên quan đến các nhóm ứng dụng cụ thể, Apple cho biết Gaming & Entertainment là nhóm dẫn đầu về sự tăng trưởng. Bên cạnh đó, các nhóm khác như Lifestyle và Health & Fitness cũng có mức tăng trưởng đáng kể với hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Photos & Video có sức tăng trưởng mạnh mẽ lên đến 90%. Đây là nhóm mang đến nhiều con số tăng trưởng ấn tượng cho Apple trong vài tháng qua. Ví dụ, Apple công bố đã xác lập kỷ lục đơn hàng mới vào tháng 1.2017, trong khi tuần trước các tựa game như Super Mario Run và Pokemon GO đã giành chiến thắng trong danh sách các ứng dụng được tải nhiều nhất trong một ngày.
Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa mọi nhà phát triển đều được chia sẻ những lợi ích như nhau, bởi nó phụ thuộc vào nơi người dùng sinh sống. Chẳng hạn, trong tháng 1.2017, Apple tuyên bố sẽ tăng giá chi trả cho các ứng dụng tính phí ở Anh do những tác động đến từ giá trị đồng bảng Anh. Kết quả là mức giá thấp nhất trên App Store đã được tăng từ 0,79 USD lên 0,99%, với các mức khác cũng tăng lên khoảng 25%.
Đối với các nhà phát triển, giờ đây họ có thể tiến hành trả lời các bài đánh giá trên App Store, điều mà bản thân các nhà phát triển mong chờ trong nhiều năm qua.
Bình luận (0)