Apple công bố kính thực tế ảo tại sự kiện ra mắt iPhone 11?

Thành Luân
Thành Luân
05/09/2019 13:07 GMT+7

Apple dự kiến sẽ công bố một loạt sản phẩm mới, bao gồm loạt iPhone 11, Apple Watch Series 5 và iPad 10,2 inch, tuy nhiên một tweet mới cho thấy công ty có thể cung cấp một bất ngờ tại sự kiện.

Theo PhoneArena, các báo cáo cho thấy nhiều khả năng thiết bị mà Apple đề cập chính là chiếc kính AR. Các báo cáo trước đây đã đề xuất việc sản xuất có thể bắt đầu vào một thời điểm nào đó giữa quý 4/2019 đến quý 2/2020. Dòng thời gian này có thể dẫn đến việc ra mắt vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5. Về cơ bản, nó sao chép lịch trình ra mắt ban đầu của Apple Watch - vốn chính thức công bố vào tháng 9.2014 nhưng chỉ lên kệ vào cuối tháng 4.2015.
Nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo nhận định kính AR sẽ phụ thuộc nhiều vào iPhone. Bản thân thiết bị đeo về cơ bản sẽ hoạt động như màn hình và bao gồm mọi cảm biến độ sâu cần thiết trong khi tất cả dịch vụ điện toán, kết xuất, kết nối internet và dịch vụ định vị có thể được yêu cầu sẽ được xử lý bởi iPhone. Cả hai sản phẩm dự kiến sẽ kết nối không dây như AirPods và Apple Watch, có nghĩa người dùng không phải lo lắng về bất kỳ dây cáp gây phiền nhiễu nào.
Thiết lập phụ thuộc vào iPhone ban đầu này dự kiến sẽ giảm chi phí, giúp tạo ra một thiết bị nhẹ hơn và thoải mái hơn khi đeo. Nhược điểm duy nhất có thể sẽ là thời lượng pin trên iPhone. May mắn thay, dòng iPhone 11 được cho là có pin lớn hơn để người mua các thiết bị mới hơn có thể giữ cho kính AR của họ chạy lâu hơn.
Bên cạnh kính AR, Apple được cho là đang phát triển một hệ điều hành được thiết kế đặc biệt có tên là “rOS”, dựa trên iOS giống như nhiều hệ điều hành khác của Apple. Điều này sẽ được kết hợp với bảng cảm ứng, kích hoạt bằng giọng nói thông qua Siri và một loạt cử chỉ đầu vào cho phép người dùng điều khiển kính AR.
Nhà phân tích Gene Munster của Loup Venture tin rằng sản phẩm này có thể là thiết bị lớn tiếp theo của Apple và cuối cùng có thể lớn hơn iPhone. Nhưng sản phẩm sẽ cần phải cạnh tranh với các thiết bị khác đã có trên thị trường nên cần tạo ra một cái gì đó mang tính đột phá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.