Theo PhoneArena, Apple chiếm gần một nửa tổng doanh số smartwatch trong quý khi bán không dưới 5,7 triệu chiếc Watch trong suốt thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, tăng từ 3,8 triệu chiếc trong quý 2/2018.
Mặc dù có nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nhưng thị phần Apple tăng từ 44,4% của năm trước lên 46,4%, và các nhà phân tích dự đoán sự thống trị của "nhà táo" sẽ còn tiếp tục trong ít nhất vài năm nữa.
Giống như thị trường máy tính bảng và smartphone, Samsung đang chứng tỏ là đối thủ chính của Apple trong ngai vàng thị trường smartwatch khi phiên bản Galaxy Watch Active ra mắt đầu năm 2019 tập trung vào tập luyện thể thao đã giúp doanh số của công ty tăng đáng kể.
Cụ thể, doanh số smartwatch của công ty Hàn Quốc đã tăng hơn 5% (từ 10,5% lên 15,9%, cao gấp đôi con số 0,9 triệu smartwatch bán ra trong quý 2/2018. Strategy Analytics hy vọng Galaxy Watch Active 2 mới được công bố sẽ củng cố vị thế toàn cầu của Samsung, đặc biệt khi Fitbit tiếp tục gặp khó khăn.
Strategy Analytics cho biết doanh số smartwatch của Fitbit giảm từ 1,3 triệu chiếc xuống 1,2 triệu chiếc trong quý vừa qua, tương đương dưới 10% thị phần, thấp hơn so với 15,2% đạt được trong quý 2/2018. Rõ ràng, Fitbit Versa giá rẻ không đủ khả năng thu hút khách hàng, trong khi Versa thông thường bắt đầu tỏ ra kém hấp dẫn.
Hiện Fitbit cũng đang có kế hoạch cho sự xuất hiện của Versa thế hệ thứ hai, nhưng họ sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những công ty như Fossil và Garmin để duy trì vị trí của mình.
Bình luận (0)