Apple đã có mạng xã hội riêng từ lâu

27/08/2016 08:38 GMT+7

Ít ai nhận ra rằng, iMessage chính là một mạng xã hội đa luồng, hiệu quả, đã được Apple đầu tư và phát triển bấy lâu nay.

Theo Bloomberg, Apple gần đây đang bộc lộ tham vọng muốn dấn thân vào lĩnh vực mạng xã hội, dù cho đây không phải điểm mạnh của hãng. Theo mô tả, mạng xã hội Apple đang hướng đến sẽ gần giống Snapchat, tập trung vào video, bộ lọc ảnh, sticker…
Dự kiến, mạng xã hội này sẽ được công bố vào đầu năm 2017, cùng thời điểm chiếc iPhone thế hệ mới bán ra. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một hướng đi khá lạ đối với Apple, khi trước nay công ty chỉ tập trung vào việc sản xuất các thiết bị phần cứng.
Tuy nhiên, theo những phát biểu mới đây nhất của ông Eddy Cue, Phó giám đốc Apple, công ty công nghệ này chỉ đơn thuần là cải thiện những dịch vụ, sản phẩm có sẵn, hướng tới trải nghiệm người dùng thay vì đi sao chép các ứng dụng nổi tiếng.
Apple đang áp dụng chiến lược sử dụng cả dịch vụ và phần cứng để bổ trợ cho nhau Ảnh: Reuters
Nói cách khác, đại diện Apple đã phần nào thừa nhận tham vọng cho ra đời một mạng xã hội riêng. Dù chưa biết rõ tên gọi của mạng xã hội này, nhưng tin đồn gần đây đã chỉ ra rằng, Apple chính là muốn nâng tầm ứng dụng nhắn tin iMessage.
Thứ nhất, iMessage vốn đã được áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm như iPhone, iPad hay máy tính Mac. Điều này đồng nghĩa, Apple đã có trong tay một lượng người dùng khủng. Thứ hai, iMessage luôn hoạt động ổn định, chứng tỏ có nền tảng tốt.
Thứ ba, iMessage luôn gắn liền với các thiết bị do Apple sản xuất, hai mảng là dịch vụ và phần cứng có thể tương trợ lẫn nhau. Do đó, nói Apple muốn làm một mạng xã hội riêng cũng đúng, bởi lẽ họ đã có sẵn cho mình ứng dụng iMessage từ bấy lâu nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.