Apple đưa Siri vào hệ điều hành Mac OS X

20/05/2016 08:05 GMT+7

Một bức ảnh chụp màn hình được cho là của phiên bản hệ điều hành Mac OS X 10.12 được tiết lộ, cho thấy Apple sẽ trang bị trợ lý ảo thông minh Siri.

Theo Macrumors, một bức ảnh chụp cho thấy biểu tượng làm việc của Siri đã xuất hiện tại vị trí thanh status bar của Mac OS X.
Ảnh chụp cho thấy biểu tượng làm việc của Siri đã có trong hệ điều hành Mac OS X 10.12 - Ảnh chụp màn hình  Macrumors
Trên khu vực status bar, biểu tượng Siri chỉ gồm chữ “Siri” và bao quanh là viền, trong khi ở dưới thanh Dock, biểu tượng Siri rực rỡ đầy màu sắc hình lượn sóng giống như trên iOS. Nếu nhấn vào biểu tượng này, người dùng có thể thực hiện việc ra lệnh điều khiển máy bằng giọng nói.
Nguồn tin ban đầu cho biết, trước mắt việc điều khiển Siri trong Mac OS X sẽ không có nhiều tính năng bằng Siri trên iPhone, iPad. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể dùng nó để mở nhanh một số tác vụ trên máy, tìm kiếm dữ liệu nhanh hoặc tra cứu các thông tin trên mạng.
Nhiều khả năng Apple sẽ công bố việc tích hợp Siri vào trong phiên bản Mac OS X tại hội nghị các nhà phát triển WWDC 2016 diễn ra vào tháng 6 tới.
WWDC 2016 được tổ chức tại trụ sở chính của Apple ở Mỹ, thời gian rơi vào ngày 13 - 17.6 tới. Đây cũng là thời điểm Apple chính thức công bố phiên bản iOS 10 mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.