Apple giải thích lý do không cấp phép Steam Link

29/05/2018 08:59 GMT+7

Apple gần đây đã đưa ra quyết định từ chối ứng dụng Steam Link của Valve lên kho ứng dụng App Store dù đã phê duyệt ban đầu, dẫn đến nhiều khách hàng Steam không hài lòng. Vì sao Apple lại đưa ra quyết định này?

Theo MacRumors, Apple đã im lặng về vấn đề này trong những ngày qua mặc dù nhận được khá nhiều yêu cầu giải thích từ giới chuyên môn và người dùng. Mới đây, giám đốc tiếp thị Phil Schiller của Apple đã lý giải nguyên nhân đằng sau việc từ chối ứng dụng Steam Link. Trong email, Schiller nói rằng ứng dụng của Valve đã vi phạm một số nguyên tắc và Apple đang làm việc với đội ngũ của Valve để khắc phục vấn đề này.
Theo ông, Apple rất thích các trò chơi và dịch vụ của Valve trên iOS và AppleTV nhưng thật không may, nhóm đánh giá nhận thấy rằng ứng dụng Steam Link của Valve vi phạm một số nguyên tắc xoay quanh nội dung do người dùng tạo ra, mua hàng trong ứng dụng, mã nội dung…
Apple cho biết đang tích cực thảo luận những vấn đề này với Valve để giúp mang trải nghiệm trò chơi này lên iOS và AppleTV theo cách tuân thủ các nguyên tắc của cửa hàng ứng dụng. Apple cũng cam kết về việc tạo ra một App Store cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho mọi người.
Ngoài ra, Phil Schiller cũng nhấn mạnh rằng Apple có hướng dẫn rõ ràng để tất cả nhà phát triển phải tuân theo để đảm bảo App Store là nơi an toàn cho người dùng và cơ hội công bằng cho các nhà phát triển. Theo đó, các nhà phát triển nên đọc kỹ các hướng dẫn để tránh những sự cố đáng tiếc như với Steam vừa qua.
Ứng dụng Steam Link được thiết kế để cho phép người dùng Steam có thể chơi các tựa game của họ trên iPhone, iPad hoặc Apple TV bằng cách sử dụng mạng Wi-Fi 5 GHz hoặc kết nối Ethernet có dây với máy chủ hoặc máy Mac. Valve lần đầu tiên công bố ứng dụng Steam Link vào ngày 9.5.2018 sau khi đạt được sự chấp thuận ban đầu từ Apple nhưng sau đó "nhà táo" cho biết sự chấp thuận sơ bộ là một sai lầm và nói với Valve rằng ứng dụng không đủ điều kiện để phát hành do "xung đột lợi ích kinh doanh".
Valve hiện chưa đưa ra những bình luận chi tiết nhưng khả năng hãng sẽ buộc phải tinh chỉnh hoặc loại bỏ một số yếu tố trong ứng dụng Steam Link để nhận được sự chấp thuận của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.