Apple gỡ bỏ ứng dụng chặn quảng cáo trên App Store

12/10/2015 15:58 GMT+7

(TNO) Apple vừa thông báo sẽ gỡ bỏ một số ứng dụng có khả năng chặn quảng cáo đang được cung cấp trên App Store, với lý do bảo mật.

(TNO) Apple vừa thông báo sẽ gỡ bỏ một số ứng dụng có khả năng chặn quảng cáo đang được cung cấp trên App Store, với lý do bảo mật.

Apple vừa quyết định loại bỏ một số ứng dụng chặn quảng cáo vì lý do bảo mật - Ảnh chụp màn hình iMoreApple vừa quyết định loại bỏ một số ứng dụng chặn quảng cáo vì lý do bảo mật - Ảnh chụp màn hình iMore
Theo trangiMore, sau thông báo Apple đưa ra thì đã có một số ứng dụng chặn quảng cáo bị gỡ bỏ (chẳng hạn như ứng dụng Been Choice).
Theo Apple, các ứng dụng bị gỡ bỏ là vì nó đã cài đặt chứng chỉ root để chặn các quảng cáo trên web và cả ứng dụng, thậm chí là có thể xem được thông tin cá nhân của người dùng.

Apple cho biết, điều này vô tình có thể làm ảnh hưởng xấu đến người dùng và làm giảm khả năng bảo mật của Apple. Rất có thể, trong thời gian tới "nhà táo" sẽ ngồi làm việc với các nhà phát triển để đưa ra những quy định chung về các ứng dụng chặn quảng cáo.

Hiện tại, trong động thái mới nhất, đại diện Been Choice thông báo trên Twitter rằng hãng sẽ cập nhật lại ứng dụng cho phù hợp với chính sách của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.