Apple, Goldman Sachs bị phạt gần 90 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Apple, Goldman Sachs bị phạt gần 90 triệu USD vì lừa dối khách hàng

Phương Thúy
Phương Thúy
25/10/2024 07:08 GMT+7

Apple và ngân hàng Goldman Sachs đã vội vã ra mắt thẻ tín dụng Apple Card bất chấp cảnh báo của bên thứ ba rằng hệ thống kỹ thuật giải quyết tranh chấp vẫn chưa sẵn sàng do vấn đề công nghệ.

Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ đã phạt Apple và Goldman Sachs tổng cộng 89 triệu USD cho hành vi lừa dối người dùng thẻ tín dụng Apple Card.

Cơ quan chức năng Mỹ cho hay khi ra mắt Apple Card, Apple đã quảng cáo rằng chủ thẻ tín dụng này sẽ không bị tính lãi khi sử dụng để mua các thiết bị công nghệ của Apple, cũng như không phải chịu các loại phí, gồm phí thường niên, phí vượt hạn mức, phí trả chậm và phí giao dịch nước ngoài.

Apple, Goldman Sachs bị phạt gần 90 triệu USD vì lừa dối khách hàng- Ảnh 1.

Apple và Goldman Sachs bị phạt vì hành vi lừa dối người dùng thẻ tín dụng Apple Card

ẢNH: APPLE

Tuy nhiên, thực tế khách hàng đã gặp phải các vấn đề phát sinh khi sử dụng thẻ. Apple đã không gửi hàng chục ngàn khiếu nại của khách hàng về giao dịch thẻ tín dụng cho Goldman Sachs. Trong khi đó, khi nhận được khiếu nại, Goldman Sachs cũng không điều tra kịp thời theo quy định.

Cơ quan chức năng khẳng định hành động của Apple và Goldman Sachs đã gây hại cho hàng trăm ngàn chủ thẻ, vi phạm pháp luật liên bang về bảo vệ tài chính người tiêu dùng thông qua các hoạt động liên quan đến thẻ Apple Card.

Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Mỹ khẳng định Apple và Goldman Sachs đã vội vã ra mắt thẻ Apple Card bất chấp cảnh báo của bên thứ ba rằng hệ thống kỹ thuật giải quyết tranh chấp thẻ Apple vẫn chưa sẵn sàng do vấn đề công nghệ.

Theo phán quyết, Goldman Sachs bị phạt 45 triệu USD và sẽ phải bồi thường cho khách hàng 20 triệu USD. Trong khi đó, Apple bị phạt 25 triệu USD.

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng bị cấm ra mắt loại thẻ tín dụng mới, trừ khi ngân hàng này có thể chứng minh rằng sẽ tuân thủ luật pháp.

Người phát ngôn của Apple đã lên tiếng khẳng định đã hợp tác chặt chẽ với Goldman Sachs để nhanh chóng giải quyết các vấn đề phát sinh và hỗ trợ những khách hàng bị ảnh hưởng. Trong khi đó, người phát ngôn của Goldman Sachs cho biết công ty này đã nỗ lực hết sức để giải quyết một số thách thức về công nghệ và một số vấn đề gặp phải sau khi vận hành, đồng thời xử lý các vấn đề của khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.