Apple loại bỏ ứng dụng khỏi chương trình liên kết iTunes

05/08/2018 14:25 GMT+7

Apple mới đây gửi một email thông báo đến các nhà xuất bản về những thay đổi trong chương trình iTunes Affiliate Program.

Theo MacRumors, Apple sẽ bắt đầu loại bỏ các ứng dụng iOS và MacOS khỏi chương trình iTunes Affiliate Program (chương trình liên kết iTunes), đồng nghĩa các website khi chia sẻ liên kết đến các ứng dụng Apple cho việc hướng lưu lượng truy cập vào App Store của Apple sẽ không còn nhận được doanh thu liên kết.
Apple giải thích rằng với việc ra mắt các giao diện App Store mới cho iOS và MacOS, hãng có các phương thức mới để khám phá ứng dụng và sẽ ít tập trung vào Affiliate Program.
Bên cạnh đó, bắt đầu từ ngày 1.10.2018, Apple cũng sẽ loại bỏ hoàn toàn tính năng mua sắm bên trong ứng dụng (in-app purchase) khỏi chương trình Affiliate Program cho macOS và iOS. Các loại nội dung khác gồm âm nhạc, phim ảnh, sách và chương trình truyền hình vẫn sẽ còn trong chương trình liên kết này.
Apple hiện cung cấp cho các đối tác liên kết 7% số tiền được tạo ra từ một giao dịch mua sắm từ chương trình iTunes Affiliate Program. Vào năm ngoái, Apple đã cố gắng giảm tỷ lệ này xuống 2,5% trên các ứng dụng, nhưng cuối cùng vẫn giữ ở mức 7% sau phản ứng dữ dội từ các nhà phát triển và nhà xuất bản. Tuy nhiên, tỷ lệ hoa hồng đã giảm xuống chỉ còn 2,5% cho các nội dung mua sắm bên trong ứng dụng.
Đối với các nhà phát triển và nhà xuất bản, việc loại bỏ các ứng dụng và mua sắm bên trong ứng dụng khỏi chương trình iTunes Affiliate Program sẽ khiến doanh thu của họ giảm đi một phần đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.