Apple hiện gặp khó khăn tại thị trường smartphone Trung Quốc và đang cố gắng bắt kịp các đối thủ trong lĩnh vực AI (trí tuệ nhân tạo) khi giới thiệu iPhone 16 vào mùa thu năm nay. AI thật sự là một bước đi quan trọng trong bối cảnh iPhone 16 được đánh giá chỉ là một bản nâng cấp nhỏ so với iPhone 15.
Dẫu vậy, Apple vẫn đang cố gắng để thách thức đối thủ chính của mình, Samsung. Ở giai đoạn phát hành đầu tiên, Apple thường chọn nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, ngoại trừ Hàn Quốc. Một trong những lý do đằng sau đó là vì các sản phẩm điện tử phát hành tại Hàn Quốc phải được Cơ quan Nghiên cứu Vô tuyến Quốc gia Hàn Quốc chứng nhận, điều này gây ra nguy cơ rò rỉ thông số kỹ thuật của iPhone mới là rất cao.
Vì là một công ty xem bí mật là ưu tiên hàng đầu nên Apple không muốn gặp rủi ro khi thông tin sản phẩm bị rò rỉ trước khi ra mắt. Tuy nhiên, công ty có thể thực hiện một hành động táo bạo hơn trong năm nay với mục đích chung là thách thức sự thống trị của Samsung ngay tại Hàn Quốc.
Theo báo cáo được đăng tải bởi tờ ETNews (Hàn Quốc), người mua ở Hàn Quốc sẽ là một trong những người đầu tiên chạm tay vào iPhone 16, đánh dấu cột mốc đầu tiên xảy ra kể từ năm 2009.
Báo cáo cũng gợi ý iPhone 16 sẽ được phát hành vào khoảng đầu đến giữa tháng 9. Điều này diễn ra sớm hơn so với năm ngoái khi dòng iPhone 15 được phát hành vào ngày 13.10 tại Hàn Quốc, vài tuần sau đợt mở bán iPhone 15 đầu tiên diễn ra vào ngày 22.9.
Giải thích cho lý do này, ETNews cho biết Apple đang mong muốn tăng cường sự thống trị trên thị trường, đặc biệt trong bối cảnh giới trẻ Hàn Quốc đang dần yêu thích iPhone hơn smartphone Galaxy. Chiến lược mới có thể giúp hãng thu hút những người đang muốn quay trở lại điện thoại Samsung với các tính năng AI mạnh mẽ được tích hợp.
Trước đó một khảo sát cho thấy iPhone 15 đã phổ biến ở Hàn Quốc khi ra mắt, nhưng Galaxy S24 series cũng có doanh số bán hàng tốt, phá vỡ kỷ lục đặt hàng trước ở một số thị trường (bao gồm Hàn Quốc) và vượt qua Galaxy S8 series vốn rất thành công trước đó.
Bình luận (0)