Apple Music có phiên bản chạy trên nền web

Thành Luân
Thành Luân
07/09/2019 08:12 GMT+7

Apple vừa chính thức đem dịch vụ nhạc trực tuyến Apple Music lên nền web, để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với kho nhạc số của "nhà táo" mà không cần phải cài đặt phần mềm.

Theo Neowin, phiên bản Apple Music chạy trên nền web khá giống với bản trên iOS. Apple cũng cho biết dịch vụ này có thể hoạt động trên tất cả các trình duyệt, bao gồm Google Chrome và tất cả các thiết bị Windows 10, Chrome OS và thậm chí các nền tảng di động như Android.
Phiên bản trên nền web cũng cho phép người dùng truy cập vào toàn bộ danh mục Apple Music, cũng như bất kỳ bản nhạc nào mà người dùng đã đồng bộ hóa với thư viện của họ trên nền tảng này. Danh sách phát (Playlist) bao gồm các đề xuất được Apple cá nhân hóa cho mục For you.
Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì phiên bản này chỉ mới là dạng beta (thử nghiệm), nên sẽ thiếu một số tính năng, chẳng hạn như phát sóng trực tiếp kênh Beats 1, một số video âm nhạc gốc của Apple và danh sách phát thông minh (smart playlist). Apple nói rằng hãng sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới.
Việc ra mắt trang web cho phép Apple dễ dàng đưa Apple Music lên các nền tảng khác như Chrome OS hoặc Linux, mà không phải phát triển ứng dụng tùy chỉnh cho từng nền tảng. Hỗ trợ web cũng đặt Apple dễ cạnh tranh với đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực âm nhạc là Spotify.
Hiện tại, người dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://beta.music.apple.com/ để trải nghiệm dịch vụ mới của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.