Apple sẽ chọn BOE sản xuất phần lớn tấm nền OLED cho iPhone 2020?

22/08/2019 11:47 GMT+7

Báo cáo mới từ Nikkei cho thấy Apple đang trong giai đoạn cuối cùng chứng nhận màn hình OLED để sử dụng trong các iPhone tương lai của mình.

Theo GSMArena, các màn hình OLED dẻo của BOE đang trải qua quá trình thử nghiệm tích cực, điều này làm tăng khả năng lần đầu tiên Apple có thể sử dụng các tấm nền đến từ một công ty Trung Quốc.
Công ty được cho là sẽ ra quyết định vào cuối năm nay để xem liệu họ có đưa BOE trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 2020 nhằm tránh phụ thuộc vào Sámung hay không. Theo một nguồn quen thuộc với các cuộc thảo luận, các tấm nền của BOE có thể rẻ hơn tới 20% so với Samsung.
Apple từ lâu được đồn đại là rất muốn đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình khi nói đến tấm nền OLED cho iPhone. Hiện tại Samsung là nhà cung cấp chính, điều này không tốt cho Apple, đặc biệt khi Samsung cũng sản xuất các thiết bị cầm tay cạnh tranh trực tiếp với iPhone.
Trong thực tế, tin đồn về việc Apple đang đàm phán với BOE nhằm đưa công ty Trung Quốc vào chuỗi cung ứng tấm nền OLED cho iPhone đã được đưa ra từ năm ngoái. Vào tháng 3 năm nay, BOE báo hiệu ý định cung cấp cho Apple tấm nền OLED, sau đó mọi thứ càng trở nên cấp thiết cho Apple sau xung đột giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tấm nền OLED của Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.