Apple sẽ triển khai chip 5G riêng vào iPhone từ năm 2020

06/07/2018 09:14 GMT+7

Kể từ năm 2020, có thể Apple sẽ chỉ trang bị chip 5G của riêng mình vào iPhone thay vì phụ thuộc vào modem đến từ các đối tác Intel và Qualcomm như hiện nay.

Theo PhoneArena, nguồn tin nội bộ từ Intel cho biết Apple đã gửi cho họ một bản ghi nhớ rằng công ty sẽ không còn cần thiết kế modem không dây 5G trong tương lai, bắt đầu với iPhone 2020. Do bị ảnh hưởng bởi Qualcomm về bằng sáng chế và tiền bản quyền, Apple đã chuyển hoàn toàn sang chip modem Intel bên trong iPhone 2018, nhưng công ty dường như không phải là nhà cung cấp độc quyền kể từ sau 2 năm tiếp theo.
Sau khi nhận được thông tin từ Apple cho biết họ không còn cần đến dịch vụ của mình, Intel đã ngừng nghiên cứu trong lĩnh vực này và có thể giải tán toàn bộ nhóm phát triển modem 5G, vì Apple là khách hàng lớn nhất và duy nhất của công ty.
Câu hỏi đặt ra là Apple sẽ thay thế cả Qualcomm và Intel ra sao? Đó có thể là một nhà cung cấp bên thứ ba như Huawei hay MediaTek, thậm chí là modem không dây của riêng Apple. Việc rút khỏi Qualcomm và Intel quả thực không phải là điều dễ dàng, nhưng nếu công ty nào đó có đủ tài nguyên và điều kiện để nghiên cứu và phát triển modem đa băng tần cho cuộc cách mạng 5G sắp tới thì đó chỉ có thể là Apple.
Báo cáo cho biết, quyết định bỏ qua modem là kết quả của nhiều yếu tố khác nhau, khi Apple đang nỗ lực giới thiệu 5G trên điện thoại và máy tính bảng, nhưng kết hợp nó với chuẩn WiGig (802.11ad) sắp tới. Điều này dẫn đến những thách thức mới và kết quả không thể lường trước được. Vì vậy Apple có thể đang tìm cách tiếp cận thực tế hơn bằng cách triển khai chip 5G riêng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.