Apple tạm dừng bán 2 mẫu đồng hồ để giải quyết tranh chấp bản quyền

Apple tạm dừng bán 2 mẫu đồng hồ để giải quyết tranh chấp bản quyền

Phương Thúy
Phương Thúy
20/12/2023 06:37 GMT+7

Apple sẽ phải tạm dừng bán hai mẫu đồng hồ series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ để giải quyết tranh chấp bản quyền với công ty công nghệ y tế Masimo.

Hãng Apple sẽ phải tạm dừng bán hai mẫu đồng hồ series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ trong tuần này để giải quyết tranh chấp về bằng sáng chế và công nghệ đo oxy Spo2 với công ty công nghệ y tế Masimo. Hai phiên bản đồng hồ mới nhất của Apple sẽ không còn được bán trên website từ ngày 21.12, sau đó cũng ngừng bán tại các cửa hàng của hãng từ 24.12. Việc này nhằm tuân thủ phán quyết của tòa án và Ủy ban Thương mại Quốc tế ITC của Mỹ.

Apple tạm dừng bán 2 mẫu đồng hồ để giải quyết tranh chấp bản quyền - Ảnh 1.

Apple tạm dừng bán 2 mẫu đồng hồ để giải quyết tranh chấp bản quyền

REUTERS

Hồi tháng 10, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) ra phán quyết Apple thua kiện trong vụ kiện thiết bị của hãng vi phạm quyền sáng chế của công ty công nghệ y tế Masimo. Masimo đã cáo buộc Apple thuê nhân viên của mình, đánh cắp công nghệ đo nồng độ oxy trong mạch và tích hợp nó vào sản phẩm Apple Watch nổi tiếng.

Quyết định của ITC vẫn đang được Tổng thống Mỹ Joe Biden xem xét cho đến ngày 25.12. Nếu không được phủ quyết, lệnh cấm sẽ có hiệu lực vào ngày 26.12.

Apple cho biết họ tin rằng kết luận của ITC là sai lầm, cần phải hủy bỏ và có ý định kháng cáo quyết định này lên Tòa án Liên bang. Đồng thời, Apple cho biết họ đang thực hiện các bước điều chỉnh thiết bị nếu phán quyết được giữ nguyên. Các mẫu đồng hồ khác không có cảm biến oxy trong máu, như mẫu Apple Watch SE giá thấp hơn sẽ không bị ảnh hưởng bởi phán quyết.

Giám đốc điều hành Masimo Joe Kiani từng nói với đài CNBC rằng ông sẵn sàng dàn xếp với Apple. Trong tuyên bố mới ngày 18.12, ông Masimo cho biết quyết định của ITC "cần được tôn trọng, để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và duy trì niềm tin của công chúng vào hệ thống bằng sáng chế của Mỹ và khuyến khích ngành công nghiệp Mỹ".

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Apple chiếm khoảng 25% thị phần smartwatch toàn cầu. Con số đó có xu hướng tăng lên hơn 33% trong quý 4/2023, đúng mùa bán hàng dịp nghỉ lễ ở Mỹ và châu Âu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.