Apple thừa nhận iTunes gặp lỗi dễ bị tin tặc lấy trộm dữ liệu iPhone

26/09/2016 17:00 GMT+7

Apple vừa thừa nhận một nghiên cứu của công ty bảo mật Elcomsoft, khi cho thấy các dữ liệu lưu trên iPhone lúc chuyển qua sao lưu ở iTunes có khả năng bị tin tặc lấy cắp dễ dàng.

Theo 9to5Mac, vụ việc này được bắt đầu khi công ty Elcomsoft trong quá trình nghiên cứu, đã thấy được hệ điều hành iOS 10 đang dùng trên iPhone lúc sao lưu dữ liệu vào iTunes trên máy tính có cơ chế bảo mật kém hơn so với những phiên bản iOS trước đó, khiến cho tin tặc có thể lấy được dữ liệu bên trong.
Cụ thể, cơ chế bảo mật trong bản sao lưu ở iOS 10 có những bước kiểm tra thiếu sót, nhờ đó Elcomsoft có thể dò ra mật khẩu tập tin sao lưu với tốc độ nhanh hơn gấp 2.500 lần so với các bản iOS trước.
Phần mềm của Elcomsoft sẽ mò mật khẩu với tốc độ 6 triệu password mỗi giây và xác suất đoán trúng mật khẩu lên tới 80 - 90%. Trong khi đó, tập tin sao lưu lại gần như lưu trữ tất cả dữ liệu trên iPhone như: hình ảnh, danh bạ, tin nhắn, video...
Hiện tại, trong một thông báo mới nhất, Apple cho biết đã nhận thức được vấn đề này và sẽ sớm khắc phục lỗ hổng nói trên.
Trước mắt, để an toàn người dùng nếu từng thực hiện sao lưu iPhone bằng iTunes, nên tự mình quản lý các dữ liệu này thật tốt. Cụ thể, cần thiết lập chế độ khóa máy tính với chuỗi mật khẩu tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.