Ngày 30.9, CNN dẫn báo cáo từ Tổ chức Interbrand công bố danh sách 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu.
|
Theo đó, tên tuổi nước giải khát Coca Cola đã không còn giữ vị trí số 1 sau 13 năm thống trị. Thay vào đó, Apple trở thành thương hiệu số 1 toàn cầu với trị giá lên đến 98,3 tỉ USD và Google cũng vượt mặt Coca Cola để chiếm giữ vị trí số 2. Đại gia nước giải khát chỉ còn ở vị trí số 3.
Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu mới nhất này, các tên tuổi châu Á vẫn chưa trở nên nổi bật còn hầu hết các đại diện chỉ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Ngược lại, các thương hiệu Mỹ vẫn chiếm ưu thế vượt trội.
Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, có đến 8 thương hiệu thuộc Mỹ, chỉ có Samsung (Hàn Quốc) và Toyota (Nhật Bản) là 2 “kẻ ngoại đạo”. Tuy nhiên, một điều an ủi cho ngành công nghiệp xe hơi châu Á là Toyota vẫn đứng trên 2 ông lớn Mercedes - Benz và BMW của Đức, vốn lần lượt nắm giữ vị trí 11, 12.
Những cái tên còn lại đến từ châu Á cũng chẳng hề xa lạ như: Honda (20), Canon (35), Hyundai (43), Sony (46), Nissan (65), Panasonic (68), KIA (83)… Ngoài ra, tên tuổi đang lên Facebook lại khá khiêm tốn ở vị trí 52 với giá trị thương hiệu chỉ 7,7 tỉ USD.
10 thương hiệu dẫn đầu
|
Hoàng Đình
>> Apple soán ngôi Coca-Cola
>> Apple giảm lượng chipset từ Samsung trong năm 2014
>> Kỷ lục bất bại của Apple
>> Apple tung ra bản vá lỗi màn hình khóa trên iOS 7
>> Apple nhắm đến khách hàng 'nhí
>> Cuộc đua mới của Samsung và Apple
Bình luận (0)