Apple từ bỏ kế hoạch mã hóa iCloud dưới áp lực của FBI

22/01/2020 19:03 GMT+7

Apple mã hóa dữ liệu được lưu trữ cục bộ trên thiết bị iOS nhưng không mã hóa hoàn toàn các bản sao lưu iCloud do những áp lực từ Cục Điều tra Liên bang Mỹ - FBI.

Theo Engadget, kế hoạch mã hóa bản sao lưu iCloud được Apple lên kế hoạch vào khoảng hai năm trước nhằm đối phó với FBI - vốn yêu cầu Apple tạo điều kiện để họ truy cập vào iPhone của nghi can khủng bố ở San Bernardino, Syed Farook.
Chưa rõ nguyên nhân là gì nhưng một nguồn tin cho rằng Apple không muốn chọc giận và mạo hiểm tham chiến với FBI nữa. Đồng thời, một cựu nhân viên Apple cho biết công ty đã bỏ kế hoạch vì lo ngại khách hàng có thể bị khóa dữ liệu thường xuyên hơn.
Điều này không có nghĩa là tất cả dữ liệu iOS của người dùng không an toàn hoặc sao lưu iCloud hoàn toàn không an toàn. Như Apple giải thích, những dữ liệu đặc biệt nhạy cảm như iCloud Keychain, mật khẩu mạng, dữ liệu sức khỏe, thông tin thanh toán và thông tin Siri được mã hóa đầu cuối trên iCloud. Phần lớn thông tin của người dùng cũng có một số loại mã hóa cả trên máy chủ và thiết bị.
Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, nhân viên Apple và cơ quan thực thi pháp luật có thể có dữ liệu được bảo vệ nhẹ hơn, có nghĩa người dùng được khuyến cáo phải tắt hoàn toàn các bản sao lưu iCloud để an toàn. Như đã biết, các nhà chức trách muốn có quyền truy cập vào bất kỳ dữ liệu thiết bị nào theo yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.