Asiana Airlines bị kiện vì làm bỏng hành khách

26/07/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không của Hàn Quốc Asiana Airlines vừa bị kiện vì tiếp viên của hãng đã làm bỏng một nữ hành khách trên một chuyến bay của hãng này.

(TNO) Hãng hàng không của Hàn Quốc Asiana Airlines vừa bị kiện vì tiếp viên của hãng đã làm bỏng một nữ hành khách trên một chuyến bay của hãng này.

Ảnh minh họa: Reuters
Hãng tin Yonhap ngày 26.7 cho biết một hành khách được cho có tên là Jang đã nộp đơn kiện đòi 200 triệu won, tương đương 171.000 USD tiền bồi thường.
Hành khách khoảng 30 tuổi này nói rằng hồi tháng 3.2014 cô đáp chuyến bay của Asiana Airlines từ Incheon đến Paris. Trong chuyến bay, cô có yêu cầu một tiếp viên nấu cho cô 1 gói mì. Lúc phục vụ hành khách, người tiếp viên đã vô tình đổ nước sôi vào người cô Jang.
Cô Jang sau đó đi khám bác sĩ và được chẩn đoán bỏng cấp độ 2 và 3 ở bụng dưới, đùi và cả cơ quan sinh sản.
Hành khách Jang từng là siêu mẫu và kinh doanh một tiệm bánh, nói rằng hãng hàng không đã sơ cứu kém dẫn đến những thương tổn cả thể xác và tinh thần cho cô.
"Tôi đã lên kế hoạch để tiếp tục sự nghiệp trong ngành phát thanh truyền hình, thời trang và thiết kế tóc, sử dụng vẻ đẹp hình thể là thế mạnh của tôi, nhưng điều đó đang trở nên không thể vì những vết bỏng gớm ghiếc", cô Jang nói.
"Tôi cũng không thể tiếp tục làm việc tại tiệm bánh bởi nỗi sợ hãi khi làm việc gần nhiệt độ 800 độ C của lò bánh", cô Jang giải thích về vụ kiện của mình.
Tuy nhiên, Asiana Airlines cho biết đã đề nghị bồi thường cho hành khách này 61 triệu won để trang trải chi phí y tế, đồng thời cho rằng hành khách cũng có một phần lỗi trong chuyện gây bỏng cho mình vì đã vô tình gõ lên khay đựng mì nóng.
Hàng này nói rằng đã thực hiện những biện pháp sơ cứu thích hợp theo sự chỉ dẫn của một bác sĩ có mặt trên máy bay lúc đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.