Bà Hillary Clinton mỉa mai ông Donald Trump 'bị mắc nghẹn' ở Mexico

06/09/2016 13:14 GMT+7

Ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã mỉa mai rằng đối thủ Donald Trump bị mắc nghẹn ở Mexico ngay trong vấn đề là 'thương hiệu" của ông: bức tường Mexico, khi đến thăm nước này, bị Tổng thống Mexico"đập lại" ngay lập tức.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News hôm 5.9, bà Clinton nói rằng ông Trump đã tự tạo nên một "sự cố ngoại giao" ở Mexico, khiến cho người Mỹ phải mất mặt.
Được biết Tổng thống Mexico, ông Enrique Pena Nieto hồi tháng trước đã mời cả 2 ứng viên tổng thống Mỹ sang thăm Mexico và ông Trump đã mau chóng đồng ý, bay sang Mexico hôm 31.8 vừa qua. Cuộc gặp với Tổng thống Pena Nieto trông bề ngoài thân thiện đến bất ngờ trong bối cảnh bài xích người nhập cư Mexico là một trong những át chủ bài của ông Trump suốt cuộc tranh cử này. Ông Trump đã dùng những từ ngữ miệt thị Mexico hết chỗ nói, tuyên bố là Mexico đưa những kẻ hiếp dâm, những kẻ buôn lậu ma túy sang Mỹ. Ông cũng nhất mực đòi xây một bức tường quy mô ở biên giới Mỹ-Mexico, còn bảo rằng Mexico phải trả tiền xây bức tường đó.
Người Mexico biểu tình chống ông Trump trong chuyến thăm Reuters
Thế nhưng trong chuyến thăm Mexico, chính ông Trump khẳng định tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Pena Nieto rằng 2 ông không thảo luận chuyện ai sẽ trả tiền xây tường. Tổng thống Pena Nieto thì im lặng, không nói gì đến điều này nhưng sau đó viết rõ ràng trên Twitter: "Ngay từ đầu cuộc đối thoại với ông Donald Trump, tôi đã nói rõ rằng không có chuyện Mexico trả tiền xây tường".
Thế là trong cuộc phỏng vấn với ABC, bà Clinton đã vịn vào đó mà "đập" đối thủ Trump ngay: "Ông ấy vừa tuyên bố xong thì Tổng thống Mexico phủ nhận điều ông ta nói hầu như ngay lập tức".
Bà Clinton chế giễu tỉ phú Trump là đã "mắc nghẹn" và "thậm chí không biết cách giao tiếp hiệu quả với một nguyên thủ quốc gia".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.